xs
xsm
sm
md
lg

ตาย 3 ศพเจ็บอีกเพียบ บึ้ม “บอสตัน มาราธอน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหตุไม่คาดฝัน บอสตัน มาราธอน
เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรง 2 ครั้งซ้อนบริเวณใกล้กับเส้นชัยของการแข่งขัน “บอสตัน มาราธอน” เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ศพ และผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

การแข่งขัน “บอสตัน มาราธอน” เป็นทัวร์นาเมนต์ประจำปีซึ่งจัดขึ้นในวันจันทร์สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนเมษายน นับตั้งแต่ปี 1897 โดยมีนักกีฬากว่า 27,000 คน ที่ต้องผ่านรอบควอลิฟาย และผู้ชมนับหมื่นต่างให้ความสนใจ

สำนักข่าว “เอพี” รายงานว่า เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทางตอนเหนือของถนนบอยล์สตัน ซึ่งอยู่บริเวณเส้นชัย ก่อนระเบิดลูกที่ 2 จะทำงานภายในระยะเวลา 2-3 วินาที ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองบอสตันยืนยันมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ศพ และผู้บาดเจ็บ 46 ราย และคาดว่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ และยังไม่ระบุแน่ชัดว่าเป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย

คริส แคสซิดี แห่งหนังสือพิมพ์ “บอสตัน เฮรัลด์” ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขัน กล่าว “ผมเห็นการระเบิด 2 ครั้ง ครั้งแรกก่อนถึงเส้นชัย ผมได้ยินเสียงระเบิดดังมาก และผมเห็นควันพวยพุ่งขึ้นมา ผมวิ่งต่อไปและได้ยินเสียงดังอีกครั้งหนึ่ง ราวกับว่ามันเกิดขึ้นในถังขยะมีผู้คนกระทบกระทั่งกับเศษหินจนมีเลือดออกบนใบหน้า”



กำลังโหลดความคิดเห็น