xs
xsm
sm
md
lg

“เพียร์ซ” มองไม่เห็นภาพบาสหญิงลุย NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กริเนอร์ เล่นได้ดุดันใน NCAA
พอล เพียร์ซ กัปตันทีม บอสตัน เซลติกส์ มองไม่เห็นภาพที่นักยัดห่วงสาวจะเข้ามาโลดแล่นสู้ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ได้เลย แม้เคยมีกระแส ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ สนใจดราฟท์ บริททานีย์ กริเนอร์ ก็ตาม

มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีม “แมฟส์แมน” เปิดประเด็นฮือฮานอกจากอ้าแขนต้อนรับผู้เล่นเกย์ เข้าสู่ถิ่นอเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ ยังไม่ปิดโอกาสใช้สิทธิ์ดราฟท์ของปี 2013 ดึง บริททานีย์ กริเนอร์ มาร่วมงาน หลังจากฟอร์เวิร์ดสาวดีกรี “ออล อเมริกัน” ของมหาวิทยาลัยเบย์เลอร์ ทำผลานดีในศึกเอ็นซีดับเบิลเอ (NCAA)

อย่างไรก็ดี พอล เพียร์ซ กลับไม่เห็นโอกาสดังกล่าวในโลกแห่งความเป็นจริง “ผมคิดว่ามันคงยาก เพราะเรื่องของสรีระในส่วนของกีฬา โดยผู้ชายในวงการกีฬาอาชีพย่อมเร็วและแข็งแกร่งกว่า ซึ่งมันจะเกิดอะไรขึ้น ณ วันใดวันหนึ่ง ถ้าพวกเขาพาผู้หญิงมาเล่นใน NBA”

“แน่นอนว่า WNBA (ลีกอาชีพหญิงของ NBA) แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาลีกผู้หญิง แต่ผมไม่เห็นภาพจริงๆ ที่จะให้พวกเธอมาเล่นใน NBA มันไม่มีทางเกิดขึ้นในช่วง 2 ปีนี้แน่นอน” ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าที่เตรียมนำ เซลติกส์ ลุยเพลย์ออฟฝั่งตะวันออก ทิ้งท้าย

สำหรับ กริเนอร์ เจ้าของความสูง 6 ฟุต 8 นิ้ว ปิดฉากระดับ NCAA ด้วยการครองอันดับ 1 ในการบล็อก (748 ครั้ง) และยึดอันดับ 2 ผู้ทำคะแนนสูงสุดในประวัติศาสตร์บาสเกตบอลหญิง ระดับมหาวิทยาลัย (3,283 แต้ม) โดยก่อนหน้านี้ แอนน์ มีเยอร์ส อดีตสตาร์ของมหาวิทยาลัย ยูซีแอลเอ (UCLA) เคยได้เซ็นสัญญากับ อินเดียนา เพเซอร์ส ทีมชั้นนำ NBA ทว่าก็ไม่ได้ติดทีมลงแข่งแต่อย่างใด


เพียร์ซ คิดไม่ออกนำผู้หญิงมาเล่น NBA
กำลังโหลดความคิดเห็น