xs
xsm
sm
md
lg

ฟอร์บส์เผย “มาเรีย” รับเงินรางวัลสูงสุดอันดับ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา เป็นรองสองพี่-น้อง วิลเลี่ยมส์
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ขึ้นแท่นเป็นนักหวดสาวที่มีรับเงินรางวัลจากการแข่งขันมีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับที่ 3 โดยเป็นรองเพียงแค่สองพี่-น้องจากตระกูล วิลเลียมส์ เท่านั้น ตามการจัดอันดับของ นิตยสาร “ฟอร์บส์” แมกกาซีนชื่อดังของสหรัฐฯ

จากการอ้างอิงการจัดอันดับนักเทนนิสสาวที่รับทรัพย์จากเงินรางวัลในการแข่งขันมากที่สุดของ “ฟอร์บส์” นิตยสารธุรกิจชื่อดังจากเมืองลุงแซมปรากฏว่า หวดสาวมือ 2 ของโลกจากแดนหมีขาวถูกจัดขึ้นแท่นรวยเป็นอันดับ 3 เป็นรองเพียงแค่ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันและพี่สาวอย่าง วีนัส วิลเลียมส์ เท่านั้นโดยรับทรัพย์จากการแข่งไปแล้วราว 25.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 753 ล้านบาท)

ขณะที่ เซเรนา ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจชาวอเมริกัน ครองตำแหน่งนักหวดสาวที่รวยเป็นอันดับ 1 ของโลก รับทรัพย์จากการแข่งไปทั้งสิ้น 43.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,296 ล้านบาท) ตามมาด้วยผู้พี่อย่าง วีนัส วิลเลียมส์ อดีตหมายเลข 1 ของโลกที่ยอด 28.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 858 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามหากนับรวมรายได้ทั้งจากเงินรางวัลในการแข่งขันและสปอนเซอร์ “นางฟ้ามาเรีย” ถูกจัดให้รวยเป็นอันดับ 1 ของโลกจากบรรดานักกีฬาหญิงทุกประเภท โดยมีสปอนเซอร์รายใหญ่อย่าง ไนกี, แทค ฮอยเออร์, ซัมซุง และ น้ำดื่มเอเวียง พร้อมทั้งส่วนแบ่งกำไรจากแบรนด์ลูกอม “ชูการ์โปวา” ของเธอเองด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น