xs
xsm
sm
md
lg

“พรีเมียร์” นัดถกใช้โกล์-ไลน์ ซีซันหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกยิงปัญหาในเกม อังกฤษ พบ เยอรมนี ในฟุตบอลโลก 2010
อเล็กซ์ ฮอร์น เลขาธิการใหญ่ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แสดงความหวังว่าบรรดาทีมฟุตบอลในศึกบาร์เคลย์ พรีเมียร์ลีก จะยินดียอมรับใช้โกล์-ไลน์ เทคโนโลยี เพื่อมาทดลองใช้ในซีซันหน้า ในการนัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สัปดาห์ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟิฟา) ได้ประกาศให้บริษัท โกล์คอนโทรล เข้ามาทำหน้าที่ดูแลและควบคุมการทำหน้าที่ของโกล์-ไลน์เทคโนโลยี (จีแอลที) ในการแข่งขันฟุตบอล ฟิฟา คอนเฟดเดเรชัน คัพ 2013 ที่ประเทศบราซิลช่วงกลางปีนี้ และหากว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้อย่างเป็นางการในศึก เวิลด์ คัพ 2014 ด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน บิ๊กบริหารของลีกเมืองผู้ดี แสดงความหวังว่า ทางฝั่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะยินดีน้อมรับเทคโนโลยีนี้มาทดลองใช้ในฤดูกาล 2013-14 ด้วยเช่นกัน ในการประชุมหารือวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายนนนี้

“ผมคิดว่าเราน่าจะนำเทคโนโลยีนี้เข้ามาใช้ในเกมฟุตบอล สโมสรของพรีเมียร์ลีกจะนัดประชุมกันในวันพฤหัสบดีนี้ ดังนั้นผมคิดว่ามันจะผ่านในที่ประชุม” ฮอร์น กล่าว

ทั้งนี้ เอฟเอ เคยให้บริษัทผู้ดูแลเรื่องของ โกล์-ไลน์ เทคโนโลยี เข้ามาทดสอบติดตั้งที่สนามเวมบลีย์ เมื่อฤดูกาลก่อน ระหว่างเกมอุ่นเครื่องที่อังกฤษ พบกับ เบลเยี่ยม รวมถึงทดลองใช้เทคโนโลยีฮอว์ก-อาย เข้ามาติดตั้งและทดสอบที่สนามเซนต์ แมร์รี เช่นกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น