xs
xsm
sm
md
lg

“ชาบี” มั่นผ่านเปแอสเชแม้เจ็บอื้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี เอร์นานเดซ
ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่อง บาร์เซโลนา เชื่อจะตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แม้ว่าจะมีปัญหานักเตะบาดเจ็บระนาว ก่อนเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายเปิด คัมป์ นู รับมือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง วันพุธที่ 10 เมษายนนี้ โดยนัดแรกกุมความได้เปรียบเล็กน้อยด้วยอะเวย์โกลหลังเสมอกัน 2-2

เกมแรกที่ ปาร์ก เดอ แปรงซ์ เสมอกันมา 2-2 แต่ว่า บาร์เซโลนา ต้องสังเวย ลิโอเนล เมสซี (แนวรุก) และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน (แนวรับ) ที่มีอาการบาดเจ็บ โดยกองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาวืดลงสนามอย่างแน่นอน เพราะอาการเจ็บเข่า อย่างไรก็ตาม ชาบี เชื่อว่า บาร์ซา ยังเหนือกว่าและน่าจะผ่าน เปแอสเช ไปได้

ชาบี ที่กำลังลุ้นพา บาร์ซา เข้ารอบเซมิไฟนัล แชมเปียนส์ ลีก 6 ปีติดต่อกัน กล่าวว่า “เรายังมีเวลาเหลืออีก 90 นาทีที่บ้านต่อหน้าแฟนบอลของตนเอง เหมือนเกมกับ เอซี เอซี มิลาน รอบก่อนหน้านี้ที่เราแสดงให้เห็นแล้วว่าทุ่มเทขนาดไหน เสียดายที่มีนักเตะต้องบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น มาสเคราโน และ เมสซี แต่สำหรับรายหลังยังมีลุ้นลงสนาม”

สำหรับรอบก่อนหน้านี้ บาร์ซา ก็บุกไปพ่าย เอซี มิลาน 0-2 แต่กลับมาเล่นที่ คัมป์ นู ถล่ม 4-0 ชาบี ก็เชื่อว่าจะสามารถทำได้อีกครั้งเพื่อที่จะอยู่บนเส้นทางลุ้นคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 5 ต่อไปและถ้าทำได้จะเป็นสมัยที่ 4 รอบ 8 ฤดูกาลหลังสุด

บาร์เซโลนา เพิ่งเปิด คัมป์ นู เอาฤกษ์เอาชัยถล่ม รีล มายอร์กา 5-0 ศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา โดยไม่มี คาร์เลส ปูโยล และ อาเดรียโน 2 แนวรับที่บาดเจ็บ ทว่าเกมนี้จะคืนสนามทั้งหมด เช่นเดียวกับ เอริค อบิดัล แบ็กซ้ายที่เกมดังกล่าวลงมาเป็นสำรองรอบ 14 เดือน หลังผ่าตัดปลูกถ่ายไต

แม้ เปแอสเช จะไม่มีเกียรติยศประวัติศาสตร์อะไรเลิศหรูให้พูดถึงมากนักในถ้วย แชมเปียนส์ ลีก แต่เมื่อ 18 ปีก่อนเคยล้ม บาร์เซโลนา มาแล้วด้วยประตูรวม 3-2 ก่อนเข้าไปจอดป้ายด้วยน้ำมือ เอซี มิลาน รอบรองชนะเลิศ เกมนี้ต้องลุ้นอาการ ติอาโก ซิลา (กองหลัง) ขณะที่กองกลาง มาร์โก เวอรัตติ จะแทน แบลส มาตุยดี ที่ติดโทษแบน
กำลังโหลดความคิดเห็น