xs
xsm
sm
md
lg

“ปตท.ระยอง” บุกเชือด “ตราดฯ” หวิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่าลีก 1 ระหว่างตราด เอฟซี และ ปตท.ระยอง ที่สนามกีฬากลางจังหวัดตราด เมื่อเย็นวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ปตท.ระยอง ชนะไป 2-1 ประตู โดย ตราด เอฟซี มี พีรทรรศน์ โพธิ์เรือนดี รับหน้าที่เป็นกัปตันทีม และ วัชรพล บุญชั้น เป็นผู้รักษาประตู ส่วนผู้เล่นตำแหน่งอื่นประกอบด้วย โชคชัย ชูไชย ทินกร อสุรินทร์ มิโรสลาฟ ทอธ ปิยะชาติ สีมะเรือง เจษฎา แก้วประสงค์ ธนวุฒิ ลันละนา คิม จู ยอง แฟรงกี้ และเมฟราย เรม่อน

ตราด เอฟซี เล่นแบบ 5-3-2 โดยมี มิโรสลาฟ ทอธ คิมจูยอง เป็นกองหน้า ส่วนกองกลางมี ปิยะชาติ เจษฎา เมฟราย เรม่อน กองหลังประกอบด้วย โชคชัย ทินกร พีรทรรศน์ โพธิ์เรือนดี นาวุฒิ และ แฟรงกี หมายถึง ตราด เอฟซี ตั้งเกมรับเพื่อรอสวนกลับ และป้องกันประตูจากศูนย์หน้า ปตท.ระยอง ที่ประกอบด้วย พิพัฒน์ ต้นกันยา กีรติ เขียวสมบัติ เป็นที่น่าสังเกตว่าทีม ตราด เอฟซี ไม่มี ประภาร นาคพงษ์ มาคุมเหมือนนัดที่ผ่าน เนื่องจากลาออกจากการทำทีมตราด เอฟซี

เริ่มเกมการแข่งขันตั้งแต่นาทีแรก ปตท.ระยอง ทักทายตราด เอฟซี ก่อน โดย กีรติ เขียวสมบัติ ได้ลูกแล้วนำลูกไปหน้าประตูแต่ทำฟาวล์ก่อน ทำให้พลาดการได้ประตูไป จากนั้น ปตท.ระยอง ก็ตั้งเกมบุกเข้าใส่ตราด เอฟซี แต่ตราด เอฟซีไม่ยอม ป้องกันและโต้กลับเร็ว ทำให้กองหลัง ปตท.ระยอง ต้องป้องกันประตู โดยตราด เอฟซี หวุดหวิดจะทำประตูได้หลายครั้ง และนาทีที่ 15 เป็นตราด เอฟซี ที่เปิดเกมบุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านเมฟราย เรม่อน และมิโรสลาฟ ทอธ ทำให้กองหลังของ ปตท.ระยอง ต้องป้องกันโดยการเตะลูกออก และทำให้เสียลูกเตะมุม

เมฟราย เรม่อน เป็นผู้เตะมุม เมื่อเตะไปลูกชุลมุนอยู่หน้าประตู ปตท.ระยอง และเป็นแฟรงกี้ เตะลูกสวนผู้รักษาประตู ปตท.ระยอง ตราด เอฟซี ขึ้นนำ ปตท.ระยอง 1-0

จากนั้น ปตท.ระยอง พยายามเปิดเกมบุกขึ้นมาบ้าง แต่ก็ถูกตราด เอฟซี โต้กลับจนต้องลงมาตั้งรับ กระทั่ง ปตท.ระยอง เปิดเกมบุกขึ้นมาอีก และทำให้ ธนาวุฒิ ลันละนา และปิยะชาติ ศรีมะเรือง ได้รับบาดเจ็บ ธนาวุฒิ ลันละนา มีอาการเจ็บที่เข่า จนต้องหามส่งโรงพยาบาล ทำให้ต้องเปลี่ยนไตรรงค์ แก่นจันทร์ ลงแทน จากนั้น ปตท.ระยอง ได้โอกาสเปิดเกมบุกมาทางด้านซ้ายหลายครั้ง และได้ผล เมื่อนาทีที่ 29 ฟาวล์ ปตท.ระยอง ได้ยิงลูกฟรีคิก โดยมี เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ เป็นผู้เตะ เมื่อเตะออกมาลูกชุลมุนอยู่หน้าประตูแล้วลูกเด้งออกมากองกลาง ปตท.ระยอง ยิงลูกเข้าไป ไลน์แมนยกธงว่าเป็นลูกฟาวล์ แต่กรรมการตัดสินใจให้เป็นประตู ทำให้ ปตท.ระยอง ตีเสมอตราด เอฟซี 1-1

เริ่มการแข่งขันครึ่งหลัง ตราด เอฟซี เปิดเกมบุกก่อน และพยายามใช้กองหน้าที่มีความเร็วบุกเข้าไป แต่เกมไม่ลื่นเหมือนในครึ่งแรก เนื่องจาก ปตท.ระยอง ปรับเกม แล้วโต้กลับจนทำให้เกมบุกของ ปตท.ระยอง ได้ผล และสามารถทำประตูที่ 2 ได้ในนาทีที่ 64 หลังจากกองหลังตราด เอฟซี ทำผิดพลาด ทำให้ไพศาล โพธิ์นา ได้จังหวะและยิงประตูเข้าไป ปตท.ระยอง นำตราด เอฟซี 2-1 ตราด เอฟซี ก็เปิดเกมบุกแลกกับ ปตท.ระยอง พร้อมส่งลาร์บี และ จิราวุฒิ สารนันท์ ลงทำเกม

ปรากฏว่า เกมของตราด เอฟซี ดีขึ้น และสามารถสร้างเกมบุกเข้ามาที่แดน ปตท.ระยอง ได้หลายครั้ง แต่ยิงไม่เข้ากรอบ กระทั่งหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งหลัง กรรมการต่อเวลาครึ่งหลัง 5 นาที จนในนาทีที่ 91 แฟรงกี้ได้ลูกที่ปีกซ้ายแล้วโยนลูกมาหน้าประตู จิราวุฒิ สารนันท์ วิ่งเข้าชาร์จ แต่กองหลังของ ปตท.ระยอง สกัดลูกออกได้ เกือบทำให้ตราด เอฟซี ตีเสมอ ปตท.ระยอง อย่างไรก็ตาม ปตท.ระยอง ก็เปิดเกมบุกเข้ามาในแดนตราด เอฟซี ในช่วงท้ายเช่นกัน แต่ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายหมดเวลาการแข่งขัน ปตท.ระยอง เอาชนะ ตราด เอฟซี ไป 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น