xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์เอส” หัก “กสทช.” ยันดูบอลโลกต้องจ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องอาจ สิงห์ลำพอง
นายองอาจ สิงห์ลำพอง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 และ ซัน แชลเนล ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยเตรียมเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากคอบอลที่ต้องการรับชมศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลผ่านจอแก้ว ด้วยวิธีการชำระเงินค่ารับชมแบบ แมตช์ต่อแมตช์ หรือ เปย์ เปอร์ วิว แบบเดียวกับต่างประเทศ ยันชี้แจง กสทช.แล้ว

หลังทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีมติให้เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันกีฬาระดับโลกรายการต่างๆ ปล่อยสัญญาณการถ่ายทอดสด อาทิ ฟุตบอลคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ, ฟุตซอลชิงแชมป์โลก, ฟุตบอลเอเชียน คัพ ให้คอกีฬาได้ดูผ่านฟรีทีวีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และเตรียมออกกฎบังคับให้ อาร์เอส ผู้ถือลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2014 นำสัญญาณเผยแพร่ในฟรีทีวีแบบครบทุกแมตช์นั้น

ล่าสุด นายองอาจ สิงห์ลำพอง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 และ ซัน แชลเนล ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยกับ MGR Sport ว่าตนได้ยื่นเรื่องผ่อนผันกับทาง กสทช.แล้วว่าจะขอปล่อยสัญญาณภาพให้แฟนบอลได้ชมผ่านฟรีทีวี แต่อาจไม่ครบทุกคู่ โดยกล่าวว่า “ก่อนหน้านี้บริษัทของเราได้ทำการตกลงค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ กับ ฟีฟา แล้ว เราต้องยึดถือสัญญาดังกล่าวเป็นสำคัญ ซึ่งอยากให้ กสทช. เข้าใจถึงเรื่องนี้”

“เรามีนโยบายปล่อยสัญญาณภาพให้แฟนบอลได้รับชมผ่านทางฟรีทีวีอยู่แล้วนอกจากกล่องสัญญาณ ซัน บ็อกซ์ แม้ไม่ครบทุกคู่แต่ก็ถือว่าเป็นไปตามกฎที่ ฟีฟา ระบุไว้ จะทำอะไรก็ต้องนึกถึงเจ้าของสัญญา หาก กสทช.ต้องการให้ถ่ายครบทุกคู่ก็ควรซื้อลิขสิทธิ์เป็นของตัวเอง ส่วนเรื่องถ่ายทอดสดแน่นอนว่าเราจะปล่อยแมตช์สำคัญรวมถึงเกมชิงชนะเลิศให้แฟนๆชมทางฟรีทีวีด้วย” องอาจ กล่าว

ส่วนเรื่องของการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในปีหน้า องอาจ ทิ้งท้ายว่าอาจมีการเรียกเก็บค่ารับชมเกมแต่ละนัดในลักษณะของ เปย์ เปอร์ วิว “เราประชุมกับทางผู้บริหาร และมีแนวคิดว่าจะใช้วิธีเก็บค่าชมแบบ เปย์ เปอร์ วิว เหมือนต่างประเทศ แม้ยังไม่มีการสรุปราคา แต่ก็ไม่อยากให้แฟนบอลกังวล เราจะไม่เรียกเก็บในอัตราแพง เพราะจุดประสงค์คือต้องการให้แฟนบอลชมกันเยอะๆ ก่อนต่อยอดไปสู่กีฬาชนิดอื่นต่อไป”
บอลโลก 2014 ดูได้ทั้งฟรีทีวีและกล่องซันบ็อกซ์
กำลังโหลดความคิดเห็น