xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาวเวิร์ด" ร่วมยินดีเลเกอร์สรีไทร์เสื้อ "แชค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชค ได้รับเกียรติรีไทร์เบอร์เสื้อ
ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ แอลเอ เลเกอร์ส ดีใจด้วยกับ ชาคิล โอนีล ที่เตรียมเข้าสู่พิธีรีไทร์เสื้อเบอร์ 34 ที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ คืนวันอังคารที่ 2 เมษายนตามวัน-เวลาท้องถิ่น เกมที่ เลเกอร์ส เปิดบ้านชน ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ในบิ๊กเกม บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

กลายเป็นผู้เล่น เลเกอร์ส คนที่ 9 ในประวัติศาสตร์ที่ได้รับเกียรติสูงสุดรีไทร์เบอร์เสื้อ สำหรับ "หมายเลข 34" ของ ชาคิล โอนีล ต่อจาก วิลท์ แชมเบอร์เลน (เบอร์ 13), เอลจิน เบย์เลอร์ (22), กาอิล กูดริช (25), แมจิก จอห์นสัน (32), คารีม อับดุล-จาบบาร์ (33), เจมส์ เวิร์ทธี (42), เจอร์รี เวสต์ (44) และ จามาล วิเกส (52)

โดยระหว่างเกมที่ เลเกอร์ส เปิดสเตเปิล เซ็นเตอร์ ดวลเดือด ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ชิงโควตาเข้าสู่เพลย์ออฟฝั่งตะวันตก จะมีพิธีแขวนเสื้อเบอร์ 34 ของ แชค ไว้บนยอดหลังคาด้านในสนาม ซึ่งก่อนถึงวันสำคัญ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ถือโอกาสแสดงความยินดีล่วงหน้ากับเซ็นเตอร์รุ่นพี่

ฮาวเวิร์ด กล่าวว่า "ผมมีความสุขด้วยกับ แชค นี่ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่สำหรับผู้เล่น NBA ที่ได้รีไทร์เบอร์เสื้อ โดย แชค ทำอะไรมากมายให้องค์กรเลเกอร์ส และก็ทำอะไรมากมายให้แก่ NBA แชค คู่ควรกับสิ่งนี้แล้ว"

"แชค มีประสบการณ์อันยอดเยี่ยมตลอด 8 ปีกับเลเกอร์ส แม้เริ่มต้นอย่างช้าๆ แต่ท้ายที่สุดเขาก็พาทีมเป็นแชมป์ 3 สมัย มีอาชีพการเล่นอันยอดเยี่ยม ดังนั้นเมื่อคุณมีอาชีพการเล่นแบบเขา ย่อมต้องอยากให้เสื้อแข่งของตัวเองแขวนอยู่ใต้หลังคา ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่สุดยอดไปเลย" เซ็นเตอร์เจ้าของฉายา "ซูเปอร์แมน" ทิ้งท้าย

สำหรับ แชค ตลอดอาชีพการเล่นทำเฉลี่ย 23.7 แต้ม 10.9 รีบาวด์ 2.5 แอสซิสต์ กับอีก 2.3 บล็อกต่อเกม ชู้ตฟิลด์โกลระดับ 58.2 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ตอนเล่นให้เลเกอร์ส ทำเฉลี่ย 27 แต้ม 11.8 รีบาวด์ 3.1 แอสซิสต์ กับ 2.5 บล็อก ในการเล่น 514 เกมของฤดูกาลปกติ
กำลังโหลดความคิดเห็น