xs
xsm
sm
md
lg

"ผีแดง" เน้นผลบุกเชือด "แมวดำ" 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเชีย พยายามเบียดโหม่ง
"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงบุกมาบดเอาชนะ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ไตตัส บรัมเบิล ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก เก็บแต้มเพิ่มเป็น 77 คะแนน โอกาสลุ้นแชมป์ค่อนข้างสดใส ในศึกพรีเมียร์ลีก เกมแรกของวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ซันเดอร์แลนด์ 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด

ศึกพรีเมียร์ลีก คู่แรกประจำวันเสาร์สิ้นเดือนมีนาคม แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงบุกไปเยือน "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ที่สนาม สเตเดียม ออฟ ไลท์ "ปิศาจแดง" เกมนี้ใช้บริการ โรบิน ฟาน เพอร์ซี เป็นหัวหอกตัวเป็า โดยมี ชินจิ คากาวะ เป็นเพลเมกเกอร์ยืนอยู่ด้านหลัง ส่วน เวย์น รูนีย์ ไม่มีชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรอง ขณะที่เจ้าบ้านมี สเตฟาน แซสเซญง และ แดนนี เกรแฮม เป็นความหวังในแนวรุก

ออกสตาร์ทช่วงต้นเกมเป็น ยูไนเต็ด เดินหน้าเข้าใส่ทันทีหวังทำประตูให้ได้ตั้งแต่หัววัน แต่ยังไม่ได้ทำให้ มินโญเลต์ ต้องออกแรงเซฟ กระทั่งนาที 27 ทีมเยือนมาได้ประตูออกนำจนได้เมื่อ ฟาน เพอร์ซี ลากบอลจากริมเส้นจี้เข้าหา ฟิล บาร์ดสลีย์ ก่อนแต่งเข้าซ้ายและพยายามเปิดเข้ากลาง บอลแฉลบ ไตตัส บรัมเบิล เปลี่ยนทางเข้าหน้าต่างเสาสองเป็นประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาที 23 "ผีแดง" ต้องมาเสีย ราฟาเอล ดา ซิลวา จากอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวและเปลี่ยนเอา จอห์น อีแวนส์ ลงมาประจำการแทน จากนั้นลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ครองบอลเหนือกว่าคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด และมาได้ลุ้นอีกครั้งก่อนหมดเวลา 5 นาที "อาร์วีพี" ปั่นฟรีคิกหน้ากรอบโทษด้วยซ้ายบอลพุ่งแรงแต่ มินโญเลต์ ไม่หลับทุบทิ้งได้หวุดหวิดจบ 45 นาที ยูไนเต็ด บุกนำ

กลับลงมาเล่นในครั้งหลัง "ปิศาจแดง" ผ่อนเกมลงไป ขณะที่ "แมวดำ" เปิดฉากกดดันหวังพังประตูตีเสมอให้ได้ และเริ่มขึ้นมาลุ้นหน้ากรอบโทษของทีมเยือนได้มากขึ้น ทว่าเกมผ่าน 70 นาที ทั้งสองทีมยังไม่มีจังหวะลุ้นประตูแบบได้น้ำได้เนื้อ จากนั้น 2 นาที อดัม จอห์นสัน แต่งเข้าซ้ายข้างถนัดยิงไกลบอลหลุดกรอบไม่ไกล

นาที 78 เจ้าถิ่นต้องขยับที่ซุ้มม้านั่งสำรอง ใช้ คอนเนอร์ วิคแฮม ลงมาแทน อดัม จอห์นสัน ส่วน ยูไนเต็ด เปลี่ยน แดนนี เวลเบ็ค มาเพิ่มเกมรุกแทนที่ของ ชินจิ คากาวะ และไม่ถึงนาที อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์ เติมขึ้นสูง ทำชิ่งกับ แอชลีย์ ยัง ก่อนล็อกเข้าขวาเดือนร้อน มินโญเลต์ ต้องผวาปัดทิ้งออกไป

ช่วงท้ายเกม "แมวดำ" ใช้บอลยาวโยนเข้าไปกดดันแผงหลังทีมเยือนมากขึ้น แต่สุดท้ายไม่ได้ประตูที่ต้องการ จบ 90 นาที ถูก "ปิศาจแดง" บุกมาเอาชนะ 1-0 เก็บแต้มเพิ่มเป็น 77 คะแนน โอกาสลุ้นแชมป์สมัยที่ 20 สดใส ส่วนเจ้าถิ่นมี 31 คะแนนอยู่เท่าเก่า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ซันเดอร์แลนด์ : ซิมง มินโญเลต์, ฟิล บาร์ดสลีย์, ไตตัส บรัมเบิล, จอห์น โอเช, แดนนี โรส, อดัม จอห์นสัน, เคร็ก การ์ดเนอร์, อัลเฟรด เอ็นดิอาย, เจมส์ แม็คคลีน, สเตฟาน แซสเซญง, แดนนี เกรแฮม
แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, ราฟาเอล ดา ซิลวา, คริส สมอลลิง, เนมานยา วิดิช, อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์, ไมเคิล คาร์ริค, อันแดร์สัน, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, แอชลีย์ ยัง, ชินจิ คากาวะ, โรบิน ฟาน เพอร์ซี
แดนนี โรส พาบอลหนี วาเลนเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น