xs
xsm
sm
md
lg

"โอบาเมยอง" กระแซะสาลิกาทุ่ม 12 ล้านยูโรซิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอบาเมยอง เคยไปเล่นกับ เอซี มิลาน มาแล้ว
ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้าตัวเก่งทีมชาติกาบอง เผยยังสุขดีในการค้าแข้งที่ลีกเอิง ฝรั่งเศส ทว่าหากมีข้อเสนอเป็นเงิน 12 ล้านยูโร (ประมาณ 480 ล้านบาท) เข้ามา ก็มีโอกาสไม่น้อยที่ แซงต์ เอเตียน ต้นสังกัดจะปล่อยให้ไปล่าตาข่ายในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ซัดไปแล้ว 16 ประตู เป็นรองดาวซัลโวลีกเอิง (ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นำดาวซัลโว ยิงให้ ปารีส แซงต์แชร์กแมงค์ 25 ประตู) จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมอยอง ถึงเป็นเป้าสายตาของสโมสรดังในยุโรป รวมถึง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีก

ล่าสุด ดาวยิงวัย 23 ปี ให้สัมภาษณ์สื่อทำนองว่า "ผมไม่ทราบว่าใครพูดเกี่ยวกับผมอย่างไรบ้างในการย้ายทีม แต่ถ้ามีสโมสรใดทุ่มเงิน 12 ล้านยูโร ให้แก่ แซงต์ เอเตียน พิจารณา ผมก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองอาจได้ย้ายทีมหรือไม่ก็เป็นได้"

"ทว่าทั้งนี้ ผมยังไม่กังวลใจเกี่ยวกับอนาคตการค้าแข้ง เนื่องจากผมยังเหลือสัญญากับ แซงต์ เอเตียน อีกถึง 2 ปีด้วยกัน" โอบาเมยอง ซึ่งกำลังลุ้นนำ แซงต์ เอเตียน แซงหน้า โอลิมปิก มาร์กเซย ขึ้นอันดับ 3 เพื่อลุ้นโควตาไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2013/14 กล่าวทิ้งท้าย

ในส่วนของ นิวคาสเซิล อุดมไปด้วยนักเตะจากลีกเอิง เมื่อช่วงปีใหม่ก็เพิ่งไปกวาดแข้งเลือดน้ำหอมเข้าแดนอีสานของอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น มาติเยอ เดอบูชี (ลีลล์), มาปู ยองกา เอ็มบีวา (มงต์เปลลิเยร์), มาสซาดิโอ ไฮดารา (น็องซี), มุสซา ซิสโซโก (ตูลูส) หรือว่า โยฮัน กุฟฟรองค์ (บอร์กโดซ์) ผนึกกำลังกับที่มีอยู่เดิมอย่าง โยฮัน กาบาย, ฮาเตม เบน อาร์กฟา, โรแม็ง อมาลฟิตาโน, ซิลแว็ง มาร์กโวซ์ และ กาเบรียล โอแบร์กตอง
กำลังโหลดความคิดเห็น