xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช” เคือง “กอมปานี” ฝืนเจ็บน่องช่วยชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอมปานี ไม่เชื่อฟังคำสั่ง มันโช
โรแบร์โต มันชินี กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงฉุน แว็งซองต์ กอมปานี ฝืนเจ็บน่องลงสนามช่วย เบลเยียม ทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

แว็งซองต์ กอมปานี ไม่ได้ลงสนามให้ แมนฯ ซิตี ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากเจ็บน่อง โดย โรแบร์โต มันชินี หวังปราการหลังกัปตันทีมจะฟิตช่วยต้นสังกัดเปิดบ้านชน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2556 นี้

ทว่า “มันโช” ชักไม่แน่ใจเสียแล้ว เมื่อ กอมปานี ฝืนเจ็บลงช่วย “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม เปิดบ้านเฉือน มาซิโดเนีย 1-0 พร้อมกับยึดจ่าฝูงกลุ่มเอ ไว้ได้โดยมี 16 แต้มเท่ากับ โครเอเชีย ทว่าประตูได้-เสียดีกว่า มีโอกาสลุ้นตีตั๋วไปเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่บราซิล ไม่น้อยทีเดียว

ซึ่ง มันชินี เผยว่า “ผมอยากให้ แว็งซองต์ (กอมปานี) อยู่ที่นี่เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ไม่อยากให้เขาไปเล่นทีมชาติ เพราะมันเป็นการเสี่ยงเกินไป โดย 2 เดือนจากนี้ถือเป็นช่วงสำคัญของ แมนฯ ซิตี ก็ว่าได้ แต่ แว็งซองต์ บอกว่ากุนซือทีมชาติโทรศัพท์มาเรียกตัวไป และเขาก็ควรไปช่วยชาติ”

“มันไม่ใช่เรื่องผิดที่ แว็งซองต์ ไปร่วมทีม และพูดคุยกับทีมแพทย์ของเบลเยียม แต่เขาควรกลับมาเล่นให้ แมนฯ ซิตี มันเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเรากำลังเตรียมตัวสำหรับเกมกับ นิวคาสเซิล และอะไรในอีก 2 เดือนข้างหน้า ผมจึงไม่คิดว่า แว็งซองต์ จะฝืนลงสนาม แต่กลายเป็นว่าเขาเล่นครบทั้ง 90 นาที กับ มาซิโดเนีย ดังนั้น ตอนนี้เราจึงไม่รู้ว่าสภาพร่างกายเขาเป็นอย่างไรบ้าง ปัญหาเจ็บน่องเป็นอะไรที่ไม่ดีเอาเสียเลย ผมเลยไม่รู้ว่าเขาจะพร้อมช่วยเราสัปดาห์นี้หรือไม่” กุนซือชาวอิตาเลียนทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น