xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" ย้ำคำเดิมขอแชมป์เพื่อมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ ใกล้เคียงกับตำแหน่งมือ 1 โลก
ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน ยังคงยืนยันเป้าหมายเดิมขอคว้าแชมป์รายการ "อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล" ช่วงสุดสัปดาห์นี้ให้ได้ เพื่อขึ้นบัลลังก์มือ 1 ของโลก แทนที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กไอร์แลนด์เหนือ หลังเก็บสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำเดี่ยวเมื่อจบรอบที่ 3 เมื่อเช้าวันอาทิตย์

ยอดก้านเหล็กวัย 37 ปี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการลงแข่งรายการนี้ คว้าแชมป์มาแล้ว 7 สมัย และทำสถิติเป็นนักกอล์ฟคนแรกในรอบ 73 ปี ของ พีจีเอ ทัวร์ ที่คว้าแชมป์ 4 ปีติดต่อกันได้สำเร็จในปี 2000-2003 ก่อนจะมาถูกปัญหาชีวิตส่วนตัวเล่นงานจนผลงานตกต่ำเสียมือ 1 ของโลกในปี 2010 และอันดับโลกหลุดออกนอกท็อป 50 เป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ดี ไทเกอร์ กลับมาสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้งในรอบปีที่ผ่านมา กวาดแชมป์ไปแล้ว 5 รายการ และหลังจบรอบ 3 ศึกกอล์ฟ "อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล" ที่สนามเบย์ ฮิลล์ โปรเมืองลุงแซม ขยับขึ้นนำเดี่ยวที่ 11 อันเดอร์พาร์ ก่อนออกรอบวันสุดท้ายในก๊วนผู้นำพร้อมยืนยันเป้าหมายเดิมขอคว้าแชมป์มาครองให้ได้เป็นสมัยที่ 8 เพื่อเก็บแต้มสะสมอันดับโลกแซง รอรีย์ แม็คอิลรอย ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้ง

"ผมเล่นผ่านมาครึ่งทางและมันเยี่ยมมาก ตอนนี้ผมต้องการออกไปเล่นวันพรุ้งนี้และทำงานของตัวเองให้จบ มันเป็นเป้าหมายเดียวของผมเลยตั้งแต่อันดับหลุดออกไปอยู่นอกท็อป 50 ของโลก มันไม่ตลกแน่นอน แต่ตอนนี้ผมมีร่างการที่ดีขึ้นและมีโอกาสคว้าแชมป์ที่ 6 ในรอบ 1 ปีมันคือช่วงเวลาที่พิเศษ และผมมั่นใจว่าผมตัดสินใจถูกต้อง" เจ้าของแชมป์ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ 7 สมัยกล่าว

ทั้งนี้การแข่งขันวันสุดท้าย คืนวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. นี้ วูดส์ จะออกรอบก๊วนเดียวกับ ริคกี ฟาวเลอร์ ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติในเวลา 13.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
กำลังโหลดความคิดเห็น