xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ตื่นเต้นลงเล่นฐานะมือ 1 โลกครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตซี ลูอิส ประเดิมรอบแรก 2 อันเดอร์พาร์
สเตซี ลูอิส นักกอล์ฟขวัญใจชาวอเมริกัน ให้สัมภาษณ์หลังตีจบรอบแรกศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ "เกีย คลาสสิก" ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นมากกับการออกรอบในวันนี้ เนื่องจากเป็นเพราะเป็นการลงแข่งในฐานะมือ 1 ของโลกครั้งแรก แต่ก็สนุกมากกับการตีในรอบแรก

นักกอล์ฟสาวชาวเมืองลุงแซม เพิ่งผงาดขึ้นบัลลังก์มือ 1 ของโลกแทนที่ เจิ้ง หยานี่ ก้านเหล็กจากไต้หวัน เมื่อสัปดาห์ก่อนหลังคว้าแชมป์ "อาร์อาร์ ดอนเนลลีย์ แลพีจีเอ ฟาวน์เดอร์ คัพ" และกลับมาลงแข่งสุดสัปดาห์นี่รายการ "เกีย คลาสสิก" ณ สนาม อเวียรา กอล์ฟ คันทรี คลับ ทำผลงานจบวันแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม ที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 16 ร่วม ตามหลังผู้นำอย่าง เจน พาร์ค 4 สโตรก

โดย ลูอิส ยอมรับว่า ตัวเองรู้สึกตื่นเต้นมากในการลงแข่งวันนี้ ในฐานะมือวางอันดับ 1 ของโลก แต่มันเป็นสนามที่เธอเองคุ้นเคยเป็นอย่างดีและได้ความสนุกอีกแบบ ส่วนจังหวะการพัตต์ยังมีหลายลูกที่เสียไปง่ายๆ และเคยทำได้ดีกว่านี้

"มันรู้สึกประหม่าเล็กน้อย ฉันไม่ได้ตีบอลได้อย่างที่อยากให้เป็นในวันนี้ แต่ลูกพัตต์ยังถือว่าพอใช้ได้ ฉันเคยพัตต์ที่สนามแห่งนี้ได้ดีกว่านี้ และฉันรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ทำให้วงสวิงมันยังไม่ดีเท่าไหร่ ทุกๆ ครั้งที่กลับมาแข่งในฐานะแชมป์ มันไม่สำคัญว่าคุณจะเริ่มต้นแบบไหน แต่เราต้องพยายามทำให้ดีที่สุดและรายการเมเจอร์ในปีนี้กำลังจะมาถึง ดังนั้นฉันต้องพยายามตีให่ดีกว่านี้อีก" สเตซี กล่าว

ขณะที่ เจิ้ง หยานี่ แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2012 หมดสิทธิ์กลับมาป้องกันแชมป์ เนื่องจากเดินทางมาร่วมแข่งรอบโปร-แอม เมื่อวันพุธที่ผ่านมาไม่ทัน และตามกฏของแอลพีจีเอ ผู้เล่นที่ไม่ได้ร่วมแข่งรอบโปร-แอม จะถูกตัดสิทธิ์เข้าร่วมแข่งรายการนั้นไปโดยทันที ซึ่งหากว่า สเตซี ลูอิส คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จคะแนนสะสมโลกจะทิ้งห่างก้านเหล็กไต้หวันออกไปอีก

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟสาวชาวไทยในรอบแรก "โปรจูเนียร์" ธิฏาภา สุวรรณปุระ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 19 ปี ทำผลงานดีที่สุด 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 26 ร่วม กับ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ส่วน "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 66 ของโลก ตีไป 3 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 95 ร่วม และ "โปรหนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา สตาร์ทเกินไป 5 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 118 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น