xs
xsm
sm
md
lg

“โอเวน” รับฟิตเต็มร้อยหนสุดท้ายตอนอายุ 19

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเวน รับไม่เคยฟิตเต็ม 100 ตั้งแต่อายุ 19
ไมเคิล โอเวน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยอมรับตลอดอาชีพการเล่น 14 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยลงสนามด้วยสภาพความฟิตเต็มร้อยเลย นับตั้งแต่บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าช่วงที่ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ในวัย 19 ปี

เริ่มอาชีพค้าแข้งเมื่อปี 1996 ในยูนิฟอร์ม “หงส์แดง” มาล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ไมเคิล โอเวน ประกาศเตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาล 2012/13 ด้วยวัย 33 ปี โดยปัจจุบัน “เบบี้โกล” ค้าแข้งอยู่กับ สโต๊ก ซิตี แต่เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตลอด ได้ลงสนามแค่ 6 นัด ทำได้ประตูเดียว

ล่าสุด โอเวน ให้สัมภาษณ์กับสื่อยอมรับว่าไม่ฟิตเลยตลอดอาชีพการแข่งขัน 14 ปีที่ผ่านมา “ผมได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่าในเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตอนอายุ 19 ปี มาถึงวันนี้ผมยังไม่สามารถเล่นได้เต็มร้อย ในความเป็นจริงแล้วผมบอกได้เล่นว่าตัวเองไม่เคยฟิตสมบูรณ์สุด แต่โชคดีที่สามารถเล่นฟุตบอลในระดับสูงสุดกับบางสโมสรชั้นนำของโลกมาตลอด”

“ผมขับเคลื่อนตัวเองด้วยการใช้ 2 อย่าง สิ่งแรกคือไม่ใช่เพียงผมอยากประสบความสำเร็จ แต่จะทำอย่างไรให้ตัวเองประสบความสำเร็จด้วย อย่างที่สองคือ ผมต้องสู้กับปัญหาบาดเจ็บ ไม่ปล่อยให้เรื่องนี้มาพรากอาวุธสำคัญในตัวผมไปได้ นั่นก็คือเรื่องของความเร็ว ตอนนี้ในความเป็นจริง จากปัญหาบาดเจ็บทำให้ผมไม่ดีพอสำหรับการเล่นให้ทีม (สโต๊ก) ไม่เข้ากับระบบ ทำให้ผมต้องตัดสินใจอะไรลงไปนั่นเอง” หอกร่างเล็กทิ้งท้าย

สำหรับ โอเวน สร้างชื่อกับการเป็นแข้งลูกหม้อของ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 1996-2004 ส่วนระดับทีมชาติอังกฤษแจ้งเกิดด้วยการกระชากเกือบครึ่งสนามเข้าไปยิงประตู อาร์เจนตินา ศึกฟุตบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศส รอบ 16 ทีมสุดท้าย “สิงโตคำราม” แพ้จุดโทษ 3-4 โดย 90 นาทีเสมอ 2-2 โดยติดธงทั้งสิ้น 89 นัดยิง 40 ประตู

ส่วนระดับสโมสร โอเวน ยิง 158 ประตูจาก 297 นัดให้กับ ลิเวอร์พูล พร้อมคว้ารางวัล “บัลลงดอร์” นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2001 ถือเป็นแข้งอังกฤษคนแรกที่ซิวรางวัลนี้ต่อจาก เควิน คีแกน เมื่อปี 1979 นอกจากนี้ยังอยู่ในชุดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์บอลถ้วยของ “หงส์แดง” คือฤดูกาล 2000-01 คือ เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูฟา คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น