xs
xsm
sm
md
lg

“บีญา-มาตา” นำทัพกระทิง ลุ้น 3 แต้มก่อนชนตราไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บีญา (ขวา) ฟิตล่าตาข่าย
สเปน เตรียมส่งนักเตะชุดใหญ่ นำโดย ดาบิด บีญา และ ฆวน มาตา ทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ นัด 4 เปิดรัง เอล โมลินอน รับมือ ฟินแลนด์ วันศุกร์ที่ 22 มีนาคมนี้ โดยหวังเอาฤกษ์เอาชัยก่อนบิ๊กแมตช์ไปเยือน สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ของ ฝรั่งเศส เพื่อนร่วมสายอีก 4 วันให้หลังเพื่อชิงจ่าฝูง

"กระทิงดุ" สเปน ชาติแรกที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ 3 ทัวร์นาเมนต์ติดต่อกัน ลงสนามไปแล้ว 3 นัดมี 7 แต้มเท่ากับ ฝรั่งเศส แต่ทีมเบอร์ 1 ของโลกนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม ไอ เนื่องจากประตูได้บวกมากกว่า ซึ่งทั้งคู่ต่างต้องการตำแหน่งแชมป์กลุ่มเพื่อเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่ บราซิล ปี 2014 แบบอัตโนมัติ

ซึ่งก่อนจะไปเยือน ฝรั่งเศส วันอังคารที่ 26 มีนาคม ทางด้าน มาตา ตัวรุกจากค่าย เชลซี กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้มีสมาธิและเอาชนะ ฟินแลนด์ ให้ได้ก่อน “คงเป็นความผิดพลาดถ้าเรามองข้ามไปถึงเกมกับ ฝรั่งเศส เพราะจำเป็นจะต้องชนะแมตช์แรกด้วย ทุกคนรู้ดีว่าทั้งสองเกมนี้จะเหมือนเป็นเกมชี้ชะตาของเราเลยก็ว่าได้”

เกมนี้ บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีมชาติสเปน หมดสิทธิ์ใช้งาน อิเคร์ คาซิยาส ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่บาดเจ็บเช่นเดียวกับ คาร์เลส ปูโยล กองหลังจาก บาร์เซโลนา ส่วน ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางห้องเครื่องคงไม่ถูกเสี่ยงลงสนามพบกับ ฟินแลนด์ เนื่องจากความฟิตยังไม่ถึงระดับที่น่าพอใจ ดังนั้นแผงมิดฟิลด์คงนำโดย เซร์คิโอ บุสเกตส์, อันเดรียส อิเนียสตา และ ดาบิด ซิลบา

ส่วน ฝรั่งเศส ของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส จะเปิดบ้านพบ จอร์เจีย วันที่ 22 มีนาคมนี้ก่อนจะเฝ้ารังอีกครั้งรับศึกหนัก สเปน ซึ่งกุนซือ “ตราไก่” เผยว่า “เกมรอบคัดเลือกที่จะเจอกับ สเปน มีความสำคัญมาก แต่เราก็จำเป็นต้องชนะ จอร์เจีย ด้วย ไม่เช่นนั้น 3 แต้มจากเกมใดเกมหนึ่งคงจะไร้ความหมายไปโดยปริยาย”

สถิติการพบกัน 5 ครั้งในประวัติศาสตร์ของทั้ง 2 ชาติ ปรากฏว่า สเปน ชนะ 3 ครั้งส่วน ฟินแลนด์ ชนะครั้งเดียวที่เหลือแบ่งแต้มกันไป สำหรับแฟนบอลสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดคู่นี้ได้ตั้งแต่ 02.45น.ตามเวลาประเทศไทย ทางช่อง “SUN CHANNEL” จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม “SUN BOX” หมายเลข 7
กำลังโหลดความคิดเห็น