xs
xsm
sm
md
lg

“แชแม้” เล็งยุ่นชก “เจ้ามะ” ชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล
“แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ชื่อดัง เล็งทาบทามนักมวยจากญี่ปุ่น มาขึ้นชกชิงตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาลของสมาคมมวยโลก ดับเบิลยูบีเอ (WBA) กับ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม พร้อมมั่นใจ “เจ้ามะ” มีโอกาสชนะและลุ้นขึ้นชิงแชมป์โลกตัวจริงได้อย่างแน่นอน

“เจ้ามะ” เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม สามารถป้องกันแชมป์พาบา รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ได้สำเร็จ หลังเอาชนะทีเคโอ เออิจิ ซึซึมิ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น แบบหืดจับยกสุดท้าย ในการแข่งขันชกมวยสากลอาชีพ รายการศึกยอดมวยโลก กระทิงแดง ดับเบิลยูบีเอ-พาบา ณ เวทีมวยชั่วคราว มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2556

ด้าน นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมรเตอร์ค่ายแกแล็คซีบ็อกซิง ที่เตรียมดันกำปั้นวัย 37 ปี ขึ้นชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล เผยว่าเตรียมเล็งผู้ท้าชิงชาวยุ่น มาฟาดปาก “หลังจากที่ เด่นเก้าแสน เอาชนะมาได้ในไฟต์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้เจ้าตัวเลื่อนขึ้นสู่อันดับ 3 รองจาก โคเฮอิ โคโนะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ที่มีคิวป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ ลิโบริโอ โซลิส แชมป์โลกเฉพาะกาลชาวเวเนซูเอล่า ทำให้ตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาลของสมาคมมวยโลกนี้ว่างลง ส่วนอันดับ 2 อย่าง ไดกิ คาเมดะ จะไม่ขึ้นชิง ทำให้ เด่นเก้าแสน จะเป็นผู้ขึ้นชิงแทน”

“โดยตอนนี้เรากำลังเจรจากับนักมวยอันดับ 4-10 เพื่อดูว่าผู้ใดสนใจบ้างในวันที่ 22 มี.ค.นี้ โดยเล็งไว้ที่นักชกชาวญี่ปุ่น และเตรียมเสนอสัญญาขึ้นชก ก่อนที่จะนำเรื่องยื่นต่อสมาคมมวยโลก ดับเบิลยูบีเอ (WBA) ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวกำลังมีความฮึด สภาพร่างกายก็พร้อม ถึงแม้รอบที่แล้วจะบดมาครบ 12 ยก แต่ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ไม่น่าพลาดตำแหน่งนี้แน่นอน และหากสามารถคว้าแชมป์โลกเฉพาะกาลได้แล้ว การจะได้ขึ้นไปชิงแชมป์โลกตัวจริงก็มีสิทธิ์มากยิ่งขึ้น” โปรโมเตอร์ชื่อดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น