xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” วาดฝันอยากเป็นนายกฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมย์ รัชนก แชมป์โลกแบดมินตัน
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ยอดนักกีฬาแบดมินตันแชมป์โลกชาวไทย ให้สัมภาษณ์สื่อมาเลเซีย ยอมรับมีความใฝ่ฝันในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จึงเลือกเรียนคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

โดยสาวเจ้าของแชมป์แบดมินตันโลกชาวไทยวัย 18 ปี ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ “เดอะ สตาร์” ของประเทศมาเลเซีย ก่อนลงแข่งขันแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ เดนมาร์ก โอเพน ในช่วงค่ำวันพุธที่ 16 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศเดนมาร์ก

“ฉันยังคงเข้าเรียนสัปดาห์ละครั้ง เนื่องจากตารางการเรียนของมหาวิทยาลัยช่วยเหลือสำหรับเรื่องภายนอกห้องเรียนได้ ซึ่งหลังจากเวลาเรียน และฝึกซ้อมก็จะมีชีวิตที่เป็นปกติเช่นเดียวกับวัยรุ่นทั่วไป แน่นอนว่าจะเป็นการเลือกซื้อของ, ดูโทรทัศน์ และฟังเพลง” แชมป์แบดมินตันโลกอายุน้อยที่สุดกล่าว

นอกจากนี้ “น้องเมย์” ยังเปิดเผยถึงความฝันของตัวเองด้วยว่า “สำหรับความฝันฉันอยากเป็นนายกรัฐมนตรีในวันหนึ่ง หลังจากเลิกการเป็นนักกีฬาแบดมินตันอาชีพไปแล้ว นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันเลือกเรียนที่คณะรัฐศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี”

ขณะเดียวกันสาวน้อยวัย 18 ปี กล่าวถึงการได้ลงสนามแข่งขันอีกครั้งในรอบ 2 เดือน เนื่องจากอาการบาดเจ็บว่า “ฉันตื่นเต้นกับการลงสนามในรอบ 2 เดือน มันมีความกดดันเล็กน้อย เพราะผู้คนมุ่งหวังที่จะเห็นฉันคว้าชัยชนะ อย่างไรก็ตามแสดงว่าคนจำนวนมากกำลังมองดูฉัน และฉันมีความสุขที่แบดมินตันได้รับความสนใจมากขึ้นเมื่อกลับถึงบ้าน หวังว่าท้ายที่สุดจะได้รับชัยชนะ แต่นักกีฬาจีนก็มีมาตรฐานที่สูงมาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น