xs
xsm
sm
md
lg

“พญาเสือ” จ้าวแห่งเบย์ฮิลล์ 130 สัปดาห์รอคืนสู่บัลลังก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“พญาเสือ” ภาษีดีกว่าใครเพื่อน
เอเยนซี - ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครเหมาะสมกับฉายา “เดอะ คิง ออฟ เบย์ ฮิลล์” มากไปกว่า ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟชาวอเมริกันกับสถิติคว้าแชมป์ “อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล” ที่สนาม เบย์ ฮิลล์ คลับ แอนด์ ลอดจ์ 7 สมัยจากการร่วมประชันวงสวิง 16 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งไฮไลต์สำคัญของซีซัน 2013 “พญาเสือ” เตรียมล่าแชมป์เป็นสมัยที่ 8 ซึ่งหากทำสำเร็จจะเก็บคะแนนสะสมตามการจัดอันดับโลกแซง รอรี แม็คอิลรอย ที่ไม่มีโปรแกรมในสัปดาห์นี้ ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกทันที

การแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ “อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล” ชิงเงินรางวัลรวม 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 186 ล้านบาท) ณ สนาม เบย์ ฮิลล์ คลับ แอนด์ ลอดจ์ ระยะ 7,381 หลา พาร์ 72 ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 21-24 มีนาคม 2556 เป็นอีกหนึ่งรายการโปรดของ ไทเกอร์ ถือเป็นด่านพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของ “พญาเสือ” ที่ต้องการยึดมือ 1 เรียกความมั่นใจก่อนไปลุ้นเมเจอร์ที่ 15 ในศึก “เดอะ มาสเตอร์ส” กลางเดือนเมษายนนี้

เกือบ 3 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่ขึ้นปฏิทินปี 2013 ถือเป็นช่วง “ลักกี้ อิน เลิฟ แอนด์ ลักกี้ อิน เกม” ของไทเกอร์ อย่างแท้จริง เมื่อซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันเชื้อสายไทย ประเดิมแชมป์แรกของฤดูกาลที่ “ฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์ โอเพน” ปลายเดือนมกราคม ต่อด้วยซิวแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป “คาดิลแลค แชมเปียนชิป” ต้นเดือนมีนาคม แม้ได้พักร่างกายแค่สัปดาห์เดียว แต่ดูเหมือนแรงใจก้านเหล็กวัย 37 ปี เปี่ยมล้น เมื่อต้นรักกับ ลินด์ซี วอนน์ นักสกีสาวสวยเพื่อนร่วมชาติกำลังเบ่งบาน จึงไม่น่าแปลกใจที่บรรดากูรูประจำเว็บไซต์ของ พีจีเอ ทัวร์ ต่างเชื่อมั่นว่า ไทเกอร์ จะซิวแชมป์ที่เบย์ ฮิลล์ ได้เป็นสัยที่ 8 ต่อจากปี 2000, 2001, 2002, 2003, 2008, 2009 และ 2012

ถ้าเป็นไปตามสคริปต์ที่หลายคนคาดหวัง เท่ากับว่า ไทเกอร์ จะยุติการรอคอยวันคืนสู่เหย้ากับตำแหน่งมือ 1 โลก หลังห่างหายไปนานถึง 130 สัปดาห์ จากการเสียบัลลังก์ให้กับ ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กอังกฤษเมื่อปี 2010 ขณะเดียวกันในตารางคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ คัพ ที่ตามหลัง สนีเดเกอร์ อยู่ 177 แต้ม หากเป็นแชมป์ที่เบย์ ฮิลล์ “พญาเสือ” จะขยับแซงขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ด้วยทันที

ขณะที่ ไทเกอร์ กำลังอยู่ช่วงขาขึ้น ในทางตรงกันข้ามบรรดาคู่แข่งที่ต่อกรกัน กลับยืนระยะไม่อยู่กันเอง โดยเฉพาะ รอรี แม็คอิลรอย มือ 1 โลกคนปัจจุบันที่กำลังเร่งปรับตัวกับอุปกรณ์ชุดใหม่ของ “ไนกี” แต่ยังจูนฟอร์มเก่าเมื่อปี 2012 ไม่ติดและไม่มีชื่อลงแข่งในสัปดาห์นี้อีกตามเคย ขณะที่ สนีเดเกอร์ เจ้าของแชมป์เฟดเอ็กซ์ ซีรีส์ คนล่าสุดสตาร์ทฤดูกาลสวยหรู ขึ้นมารั้งมือ 4 ของโลก ทว่าเจออาการเจ็บเล่นงานพักนานกว่ากำหนดถึง 5 สัปดาห์ เพิ่งได้กลับมาซ้อมจริงจังเมื่ออาทิตย์ก่อน คงไปเบียดแย่งแชมป์กับเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยอย่าง ไทเกอร์ ลำบาก

เช่นเดียวกับ “บิ๊กอีซี” เออร์นี เอลส์ สวิงแอฟริกาใต้ที่เพิ่งหายเจ็บบั้นเอวกลับมาเช่นกัน ด้าน ลุก โดนัลด์ มือ 3ของโลกจากอังกฤษ สัปดาห์นี้ขอแยกตัวไปลงแข่งยูโรเปียน ทัวร์ แดนเสือเหลืองในรายการ “มาเลเซียน โอเพน"

ท้ายที่สุดนักกีฬาที่เกิดมาพร้อมพรสวรรค์อย่าง ไทเกอร์ เมื่อกำลังใจนอกสนามที่เคยเป็นจุดดำในชีวิตค่อยๆ เลือนหาย จากนี้เป้าหมายการไล่ล่าสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 รายการของ แจ็ค นิกคลอส ตำนานนักกอล์ฟรุ่นพ่อที่เหลือเพียง 4 สมัย ยังได้ลุ้นต่อไป ทั้งยังมีภารกิจใหม่ทำลายสถิติยอดแชมป์พีจีเอ ทัวร์ สูงสุดที่ 82 รายการของ แซม สนีด ให้ได้ โดยปัจจุบัน ไทเกอร์ กวาดมาแล้วทั้งสิ้น 76 รายการด้วยกัน แค่ 6 รายการไม่ไกลเกินเอื้อม

สำหรับศึกดวลวงสวิง “อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล 2013” ในรอบแรก ไทเกอร์ ออกรอบก๊วนเดียวกับ เอลส์ และ จัสติน โรส ก้านเหล็กจากเมืองผู้ดี เริ่มทีออฟที่หลุม 10 เวลา 08.05 น.ตามเวลาท้องถิ่น ด้าน สนีเดเกอร์ ที่หลายฝ่ายลุ้นให้เรียกฟอร์มเก่งได้ทันเวลา อยู่กลุ่มเดียวกับ ฟิล มิคเคลสัน โปรขวัญใจเจ้าถิ่นและ เซร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน ทีออฟหลุม 1 เวลา 12.45 น.
เป็นอีกสัปดาห์ที่ แม็คอิลรอย ไม่ลงแข่ง
สนีเดเกอร์ เพิ่งหายเจ็บกลับมาลุ้นลำบาก
ไทเกอร์ ได้กำลังใจดีจากสาวนักสกี
กำลังโหลดความคิดเห็น