xs
xsm
sm
md
lg

“แมน” ชี้ “สอง” มือ 1 ไทย “โค้ชพล” แนะต้องนิ่งกว่านี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข
“แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 1 ขวัญใจชาวไทย ออกมาทำนายว่า ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ตบขนไก่รุ่นน้องทีมชาติไทยจะก้าวขึ้นชายเดี่ยวมือ 1 ของไทยได้ไม่ยาก หากยังทำผลงานคงเส้นคงวาต่อไปเรื่อยๆ ด้าน สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย แนะ ทนงศักดิ์ หากจะก้าวสู่ระดับโลกควรจะนิ่งมากกว่านี้

หลังจาก ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักแบดวัย 25 ปีทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถทะลุถึงรอบรองชนะเลิศรายการ ออล อิงแลนด์ แชมเปียนชิปส์ 2013 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ก่อนพ่าย ลี ชอง เหว่ย ตบมือ 1 ชาวมาเลเซีย สองเกมรวด 20-22, 8-21 ต่อด้วยร่วงตกรอบ 2 รายการสวิส โอเพน 2013 หลังพ่าย ดู เพ่งหยู ตบมือ 1 รายการชาวจีน 1-2 เกม 21-17, 26-28 และ 14-28 ทว่าผลการจัดการอันดับโลกสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือบีดับเบิลยูเอฟ พุ่งอยู่อันดับ 25 โลกได้สำเร็จ

โดย “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ในฐานะตบขนไก่มือหนึ่งทีมชาติไทย กล่าวถึงทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักแบดรุ่นน้องทีมชาติว่า “สอง ทนงศักดิ์ ถือว่าเป็นนักแบดมินตันที่มีฝีมือดีคนหนึ่งของประเทศไทย แต่ด้วยผลงานที่ผ่านมายังไม่คงเส้นคงวา จึงทำให้ไม่เป็นที่สนใจเท่าไหร่นัก แต่ระยะหลังมานี้ มีการพัฒนาฝีมือของตัวเองเพิ่มขึ้น เชื่อว่าโอกาสที่จะก้าวเป็นมือหนึ่งของประเทศไทยก็ไม่น่าจะยาก หากยังคงการเล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างนี้ต่อไป”

ด้าน “โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ทนงศักดิ์ ถือเป็นนักแบดมินตันที่เก่งมาก ตีได้ดุดันและน่ากลัวมาก แต่บางครั้งถ้าตีไม่ดี ก็จะหลุดฟอร์มไปดื้อๆ ทำให้ไม่สามารถก้าวสู่ระดับโลกเหมือนบุญศักดิ์ พลสนะ อย่างไรก็ตามนักแบดหนุ่มวัย 25 ปี ควรจะนิ่งและใจเย็นมากกว่านี้ หากต้องการก้าวสู่ระดับโลกจริงๆ”

สำหรับ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มีชื่อไปแข่งขันแบดมินตันทีมผสมทีมชาติไทย รายการเอเซียต้า คัพ 2013 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 21-24 มีนาคมนี้
แมนชี้ สองขึ้นมือ 1 ไทยได้
โค้ชพล แนะต้องนิ่งเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น