xs
xsm
sm
md
lg

“เอฟเอ” ติดต่อ “โอเวน” นั่งทูตสมาคมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเวน อาจได้งานใหม่กับเอฟเอ
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมยื่นข้อเสนอให้ ไมเคิล โอเวน อดีตดาวยิงทีมสิงโตคำรามที่ฝากผลงานไว้กับทีมชาติอย่างยอดเยี่ยม ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งทูตประจำสมาคม หลังจากเจ้าตัวประกาศขอแขวนสตั๊ดในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

ไมเคิล โอเวน ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดหยุดเส้นทางการค้าแข้งในช่วงจบฤดูกาลนี้ด้วยวัยเพียง 33 ปี จากปัญหาอาการบาดเจ็บที่เล่นงานตลอดในช่วงหลัง ทำให้แทบไม่มีโอกาสลงสนาม โดยเบื้องต้น มีรายงานว่า เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ ปี 2001 อาจจะผันตัวเองไปผู้ช่วยโค้ช หรือทำงานออกสื่อหน้าจอโทรทัศน์กับบทบาทผู้บรรยายเกม หรือคอมเมนเตเตอร์

อย่างไรก็ดี ทางเอฟเอได้ออกมายกย่องถึงคุณงามความดีที่ โอเวน เคยสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ พร้อมยกย่องว่า เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของทีมชาติอังกฤษ โดยฝั่งคณะกรรมาธิการของสมาคมลูกหนังผู้ดีวางแผนจะเสนอให้ “เบบีโกล” เข้ามารับตำแหน่งทูตประชาสัมพันธ์ของสมาคม ซึ่งมีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ หรือเผยแพร่ข่าวสารต่างๆ ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลทุกทัวร์นาเมนต์ไปทั่วโลก

โดยรายงานข่าวจาก “สกายสปอร์ต” ระบุว่า อดีตดาวยิงที่สร้างชื่อมาจาก ลิเวอร์พูล ที่ยิงให้แก่ทีมชาติอังกฤษไปทั้งสิ้น 40 ประตู เตรียมจะเดินทางเข้าไปเจรจาอนาคตกับเอฟเอ ถึงการรับตำแหน่งทูตประชาสัมพันธ์ภายในสัปดาห์หน้านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น