xs
xsm
sm
md
lg

“วอล์คเอาต์” วงการสวิง เหตุผลมึนๆ จำไม่มีวันลืม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ถอนตัวเพราะปวดฟัน
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือ ทำสิ่งที่แฟนกอล์ฟต้องจำไปอีกนานด้วยการการ “วอล์คเอาต์” ระหว่างแข่งขันรอบ 2 ศึก พีจีเอ ทัวร์ “เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก” เมื่อต้นเดือนมีนาคมเพียงเพราะอาการปวดฟัน พร้อมไม่ขอตอบคำถามกับผู้สื่อข่าว งานนี้ประเด็นความไม่เหมาะสมและเรื่องประสบการณ์ถูกนำมาพูดถึงกันระงม แต่ไม่ใช่แค่ “รอร์ส” มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันที่แสดงพฤติกรรมแบบนี้ โดยก่อนหน้านี้มีเพื่อนร่วมวงการอีก 4 รายเคยมีเหตุผลแปลกๆ มึนๆ มาแล้วเหมือนกัน

เซอร์จิโอ การ์เซีย - เซนต์ จูด คลาสสิก ปี 1999
ย้อนไปเมื่อปี 1999 “เอล นินโญ” ในฐานะโปรดาวรุ่งจากแดนกระทิงดุสร้างชื่อให้ตัวเองในวันที่เขาต้องปิดตา 1 ข้างและตีลูกออกมาจากหลังแนวต้นไม้ในศึกกอล์ฟเมเจอร์ รายการ “พีจีเอ แชมเปียนชิป” โดยก่อนหน้านั้นปีเดียวกันที่รายการ “เซนต์ จูด คลาสสิก” การ์เซีย เกิดอาการเป็นฝีที่เหนือลูกตาข้างซ้ายและมีอาการบวมหนักก่อนที่การแข่งขันวันแรกจะเริ่มขึ้นทำให้โปรวัย 19 ปี ไม่มีทางเลือกต้องขอถอนตัวก่อนทีออฟและเข้ารับการผ่าตัดรักษา

เรื่องของฝีอาจที่ดูไม่ปัญหาใหญ่โตนัก แต่มันก็เพียงพอที่จะรบกวนการมองทำให้ไม่สามารถแข่งต่อไปได้ และภายหลังผู้จัดการส่วนตัวของนักกอล์ฟสเปนออกมายืนยันว่าการเป็นสิวหรือฝีมันคือเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้เหมือนๆ วัยรุ่นทั่วไป

จิม ฟิวริก - เฟดเอ็กซ์ คัพ เดอะ บาร์เคลย์ คลาสสิก ปี 2006
ใครจะไปเชื่อว่าแปรงฟันปกติในชีวิตประจำวันจะทำให้เกิดอาการปวดไหล่ขึ้นได้ แต่เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับโปรจอมเก๋าชาวเมืองลุงแซมอย่าง จิม ฟิวริก ในศึก “เดอะ บาร์เคลย์” โดยเขาต้องขอถอนตัวก่อนเริ่มแข่งเพลย์ออฟ เพื่อคัดเลือกไปลุยศึกเฟดเอ็กซ์ คัพ ครั้งแรกในปี 2007 พร้อมกับให้เหตุผลว่ามีอาการเจ็บหัวไหล่ในขณะที่แปรงฟันตอนเช้า

เรื่องตลกไม่จบเท่านั้น ฟิวริก ยังมาถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งรายการเพลย์ออฟที่เหลือ เนื่องจากมีเหตุการณ์ประหลาดนี้ที่เกิดขึ้นจากการแปรงฟันอีกครั้ง ทว่าแม้ไม่ผ่านการควอลิฟายเข้ามาเล่น แต่ 4 ปีให้หลังนักกอล์ฟวัย 42 ปี ผงาดคว้าแชมป์เฟดเอ็กซ์ ซีรีส์ ได้สำเร็จจนถูกสื่อแซวว่าฤดูกาล 2010 เขาคงไม่ได้แปรงฟันเลย

ไทเกอร์ วูดส์ - เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิพ ปี 2010
ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการลงแข่งรายการที่ 3 ของ “พญาเสือ” หลังจากเกิดเรื่องอื้อฉาวแยกทางรักกับ เอลิน นอร์เดเกรน ภรรยาของตนเองเมื่อปี 2009 โดยเขาประคองสถานการณ์เล่นได้ยอดเยี่ยมในสนามทีพีซี ซอว์กราสส์ ที่คุ้นเคยและเมื่อการแข่งดำเนินมาถึงหลุมที่ 7 ของการออกรอบวันสุดท้าย วูดส์ ตัดสินใจขอถอนตัวกะทันหันโดยให้เหตุผลว่ามีอาการปวดที่คอ

จากนั้น 1 เดือน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ กลับมาลงแข้ง “เดอะเมโมเรียล” แต่ก็ต้องถอนตัวจากอาการเดียวกันและเมื่อจบฤดูกาลถือเป็นปีที่ย่ำแย่ที่สุดของซูเปอร์สตาร์ก้านเหล็กมะกัน เขาไม่มีแชมป์ติดมือแม้แต่ใบเดียว ติดท็อป 10 เพียงแค่ 2 รายการ แถมเป็นครั้งแรกที่ไม่สามารถเข้าไปเล่นศึกเฟดเอ็กซ์ คัพ ในรายการสุดท้ายที่ “ทัวร์ แชมเปียนชิป” ได้

ฟิล มิคเคลสัน - เดอะ เมโมเรียล ปี 2012
“สิงห์อีซ้าย” จากสหรัฐฯ ขอถอนตัวจากการแข่งรอบแรกหลังจบด้วยสกอร์ตีเกินไป 7 โอเวอร์พาร์ 79 โดยให้เหตุผลอ้างถึงความเหนื่อยล้าสภาพจิตใจไม่พร้อมแข่งต่อและมีรายงานว่า ฟิล ไม่พอใจแฟนกอล์ฟพร้อมออกมาเรียกร้องให้ทางพีจีเอ ทัวร์ ออกนโยบายจัดการปัญหาการใช้โทรศัพท์มือถือและกล้องบันทึกภาพของผู้ชมที่เป็นการรบกวนบรรดาก้านเหล็กขณะกำลังแข่งขัน ซึ่งจากนั้นเจ้าหน้าที่ในสนามปรับมาตรการการควบคุมผู้ชมได้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากความไม่พอใจ “เลฟตี” ยังยอมรับด้วยว่าสาเหตุที่ร่างกายอ่อนล้าจนไม่สามารถแข่งต่อได้ เป็นเพราะสุดสัปดาห์ก่อนตนเองพาภรรยาไปฉลองวันเกิดครบรอบ 40 ปี ด้วยการออกทัวร์ยุโรป และต้องคิดถึงสิ่งที่สำคัญกว่าคือพักร่างกายไว้ลุยแข่งศึกเมเจอร์ที่เหลือของฤดูกาล

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล
ไทเกอร์ มีช่วงเวลาแย่ๆ เหมือนกัน
การ์เซีย สมัยดาวรุ่งเป็นฝีที่ตาจนตีไม่ได้
“เลฟตี” พาภรรยาฉลองจนเหนื่อย
ฟิวริก เคยเจ็บไหล่เพราะการแปรงฟัน
กำลังโหลดความคิดเห็น