xs
xsm
sm
md
lg

10 ภาพประทับใจวงการสวิงปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ตลอดปฏิทินปี 2012 ที่กำลังจะปิดฉากลง วงการกอล์ฟมีการแข่งขันรายการใหญ่และเรื่องราวสุดประทับใจมากมาย โดย "กอล์ฟ ชาแนล ดอท คอม" (golfchannel.com) เว็บไซต์กอล์ฟชื่อดัง ได้คัดเลือกเอา 10 ภาพแห่งความทรงจำตลอดปีที่ผ่านมาให้แฟนสวิงได้รับชมกัน

1. มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กหนุ่มจากเยอรมนี กับลีลาสุดสะใจชูกำปั้น 2 ข้างหลังจากพัตต์ระยะ 6 ฟุตลงไปในการแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ช่วยให้ ทีมยุโรปพลิกสถานการณ์กลับมาป้องกันแชมป์ได้สำเร็จในการแข่งวันสุดท้าย เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

2. ตำแหน่งแชมป์ "เดอะ เมโมเรียล" ที่เมืองดับลิน รัฐโอไฮโอ เป็นแชมป์รายการที่ 2 ในปี 2012 ต่อจาก "อาร์โนล พาลเมอร์ แชมเปียนชิพ" ของ ไทเกอร์ วูดส์ ซูเปอร์สตาร์ก้านเหล็กมะกัน หลังจากต้องพบกับปัญหาชีวิตและฟอร์มรูดไม่ได้สัมผัสแชมป์เลยตั้งแต่ปี 2009 จึงไม่แปลกใจที่ "พญาเสือ" ออกลีลาสะใจแบบสุดเหวี่ยง

3. รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มไอร์แลนด์เหนือโผเข้ากอดฉลองชัยกับ แกรี แม็คอิลรอย หลังทำผลงานผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ของตัวเองในศึก "พีจีเอ แชมเปียนชิพ" พร้อมก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งมือ 1 ของโลกอย่างยิ่งใหญ่จากทัวร์นาเมนต์นี้

4. "คลาเรท จัก" ของ เออร์นีย์ เอลส์ โปรจอมเก๋าจากแอฟริกาใต้ ใบนี้ได้มาแบบเหนือความคาดหมายจากการระเบิดฟอร์มวันสุดท้ายปาดหน้า อดัม สกอตต์ โปรออสซีที่รั้งผู้นำมาตลอดแต่สุดท้ายต้องอกหัก โดยหลังรับแชมป์ ดิ โอเพน "บิ๊กอีซีย์" ต้องเข้ามาปลอบใจรุ่นน้องแบบลูกผู้ชาย

5.จิม ฟิวริก ก้านเหล็กวัยดึกชาวมะกันกับผลงานออกโบกีในหลุม 17 และ 18 ที่ศึกไรเดอร์ คัพ 2012 จนต้องพ่ายต่อ เซร์คิโอ การ์เซีย นักกอล์ฟสเปนในการดวลแบบซิงเกิล แมตช์เพลย์ และเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญทำให้ ทีมสหรัฐฯ ต้องชวดแชมป์กอล์ฟประเภททีมรายการที่โด่งดังที่สุดในโลกหนนี้ไป

6. บับบา วัตสัน จอมตีกอล์ฟแห่งพีจีเอ ทัวร์ ด้วยระยะเฉลี่ย 315 หลา ที่แม้ภายนอกจะดูเหมือนติสแตก ทว่าวินาทีแรกหลังจากคว้าแชมป์ "เดอะมาสเตอร์" ที่สนามออกัสตาร์ ในปีที่ผ่านมา น้ำตาแห่งความดีใจพร้อมการสวมกอดกับคุณแม่จึงได้อารมณ์แบบเป็นธรรมชาติสุดๆ

7. เหมาไปกินอีกสักรูปสำหรับ บับบา จากจังหวะต้องตีลูกแก้ไขในการแข่งช่วงเพลออฟกับ หลุยส์ อุสธุยเซน โปรแอฟริกาใต้ เพื่อหาแชมป์ในวันสุดท้าย หลังจากตีช๊อตแรกจากแท่นทีไม่ดีมาตกในแนวต้นสน ทว่าเขาเลือกเสี่ยงตีฝ่าแนวไม้มาตกรัฟสูงและชิพอินเข้ามาพัตต์เซฟพาร์ ครองแชมป์ไปได้ในที่สุด

8. ภาพแสดงความรู้สึกและอารมณ์ได้เป็นอย่างดี กับ ไอ เค คิม สวิงขาอ่อนเกาหลีใต้ที่พลาดการซิวแชมป์ คราฟท์ นาบิส โก เพื่อเป็นเมเจอร์รายการแรกในชีวิต ให้กับซัน ยัง ยู โปนสาวเพื่อนร่วมชาติ หลังจากเธอพัตต์ระยะ 1 ฟุตครึ่งไม่ลงเอาดื้อๆ

9. เอียน โพลเตอร์ ถือเป็นกำลังหลักของทีมยุโรปที่มีส่วนสำคัญในการป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ และโปรชาวเมืองผู้ดีรายนี้ถือเป็นนักกอล์ฟรายเดียวในศึกไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ที่สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นทั้งการแข่งประเภท แมตช์เพลย์ โฟร์ซัม, โฟร์บอล และ ซิงเกิล แมตช์เพลย์ จนได้รับการตั้งฉายาว่า "มิสเตอร์ ไรเดอร์ คัพ"

10. ไมค์ เดวิส แฟนกอล์ฟจอมป่าวถูกฝ่ายจัดการแข่งขันรวบตัวออกไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากพยายามลงมาป่วนพิธีรับแชมป์เมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" ของ เว็บบ์ ซิมพ์สัน ก้านเหล็กมะกัน อยากฉลองแบบนี้คงต้องใช้คำว่าถูกที่และผิดเวลาไปสักหน่อย
กำลังโหลดความคิดเห็น