xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” อึ้ง “คูตินโญ” เหมือนมีเวทมนตร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูตินโญ (ซ้าย)
สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับอึ้งกับลีลาการเล่นของ ฟิลิปเป คูตินโญ แข้งชาวบราซิเลียน ที่เพิ่งย้ายมาเมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถึงขนาดยกย่องว่ามีเวทมนตร์เลยทีเดียว

คูตินโญ ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน แห่งศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 382 ล้านบาท) พร้อมกับยึดตำแหน่งตัวจริงมาจาก ราฮีม สเตอร์ลิง และ ซูโซ 2 ตัวริมเส้นดาวรุ่งประจำถิ่น แอนฟิลด์ ที่เตรียมถูก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว

ล่าสุด เจอร์ราร์ด ออกมากล่าวถึง คูตินโญ ว่า “เหมือนเขาได้รับเวทมนตร์อันโดดเด่น ผมคิดว่าคุณจะได้เห็นฟอร์มที่ดีที่สุดในฤดูกาลหน้า หลังจากได้ใช้เวลาช่วงปรีซีซันนี้อย่างเต็มที่เพื่อปรับตัวเข้ากับความเร็วของเกม เพียงแค่ 55 หรือ 60 นาทีก็รู้แล้วว่าเขาคือนักเตะระดับชั้นนำภายใต้สีเสื้อ ลิเวอร์พูล หากได้เล่น 90 นาทีในปีหน้าจะต้องเป็นแข้งชั้นเลิศของทีมอย่างแน่นอน”

คูตินโญ ลงเล่นเกม พรีเมียร์ ลีก ให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 4 นัด ยิงได้ 1 ประตู โดยแข้งวัย 20 ปี ย้ายจาก วาสโก ดา กามา มาเล่นให้ อินเตอร์ เมื่อปี 2010 เคยถูกปล่อยให้ เอสปันญอล ยืมตัวใช้งาน ติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ไปแล้ว 1 นัดเกมอุ่นเครื่องที่พบกับ อิหร่าน เมื่อปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น