xs
xsm
sm
md
lg

“โป๊ปฟรานซิส” ทรงเป็นแฟนบอล “ซาน ลอเรนโซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทรงเป็นแฟนลูกหนังทีม ซาน ลอเรนโซ
สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส นอกจากจะทรงเป็นพระคาร์ดินัลจากละตินอเมริการูปแรกที่ก้าวสู่ตำแหน่งประมุขแห่งคริสตจักรคาทอลิก ยังมีการเปิดเผยว่าทรงเป็นแฟนทีมลูกหนังดังแห่งลีกอาร์เจนไตน์อย่าง ซาน ลอเรนโซ อีกด้วย

ภายหลังจากที่ พระคาร์ดินัล จอร์เก มาริโอ แบร์โกกลิโอ แห่งบัวโนสไอเรส วัย 76 ปี ก้าวขึ้นเป็น สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งนครวาติกันและคริสตจักร มีการเปิดเผยว่าพระองค์นั้นทรงเป็นแฟนพันธุ์แท้ของสโมสร ซาน ลอเรนโซ สโมสรเก่าแก่แห่งอาร์เจนตินา

โดยทรงเป็นโป๊ปจากคณะเยซูอิตพระองค์แรกในประวัติศาสตร์ และได้รับการยกย่องเรื่องการใช้ชีวิตอย่างสมถะของพระองค์ก็เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ชาวคริสต์ชื่นชม นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า สโมสร ซาน ลอเรนโซ ได้นำภาพถ่ายที่พระองค์ทรงถือผ้าพันคอของสโมสรลงในทวิตเตอร์ของสโมสร พร้อมแสดงความยินดีด้วยว่า “สโมสร ซาน ลอเรนโซ ขอแสดงความยินดีกับพระสันตะปาปา ที่ทรงเป็นแฟนคลับ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้”

ทั้งนี้ทรงมีบัตรสมาชิกของสโมสร และเคยกล่าวว่าประทับใจผู้เล่นของสโมสรในชุดแชมป์ปี 1946 เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังตามเชียร์ทุกเกมในฤดูกาลนี้อีกเช่นกัน

สำหรับสโมสร ซาน ลอเรนโซ ถือเป็น 1 ในสโมสรดังแห่ง อาร์เจนตินา ก่อตั้งเมื่อปี 1908 โดยบาทหลวง ลอเรนโซ มาสซา ซึ่งผู้เล่นดังระดับโลกหลายรายล้วนเคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้มาแล้วมากมาย อาทิ พาโบล ซาบาเลตา, โฮเซ หลุยส์ ชิลาเวิร์ต, ริคาร์โด ลาโวลเป, รูเบน อยาลา, เปาโล มอนเตโร และปัจจุบันยังมี ฮวน อันโตนิโอ ปิซซิ อดีตนักเตะสเปน นั่งทำหน้าที่กุนซืออีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น