xs
xsm
sm
md
lg

“โพลล์” ฟันธงเอฟเอแบน “ริโอ” ย้อนหลัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินชื่อดังชาวเมืองผู้ดี ออกมาแสดงทัศนะว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งแบนย้อนหลัง จากคดีจงใจใช้มือผลักเข้าใส่ท้ายทอย เฟร์นันโด ตอร์เรส จนลงไปกองกับพื้นในเกม เอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ที่ลงเอยด้วยการเสมอ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ริโอ เฟอร์ดินานด์ เจตนาเล่นนอกเกมใส่ เฟร์นันโด ตอเรส ที่ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นสำรอง ด้วยการใช้มือผลักที่ท้ายทอยจนดาวเตะสเปนลงไปกลิ้งกับพื้นก่อนจับไม้จับมือดึงขึ้นมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยที่ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ เชิ้ตดำเกมดังกล่าวไม่เห็นเหตุการณ์

อย่างไรก็ดี เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินมือดีของพรีเมียร์ลีก ออกมาฟันธงว่า ทาง เอฟเอ จะต้องไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปแน่นอน และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของ “ปิศาจแดง” จะต้องถูกลงโทษย้อนหลังเมื่อมีการพิจารณาหลักฐานทั้งหมดจากวิดีโอ

“วิดีโอแสดงให้เห็นชัดเจนว่า ริโอ พยายามจะเล่นงาน ตอร์เรส เขาทั้งผลักและกดเข้าไปที่ด้านหลังศีรษะ ผมคิดว่า เฟอร์ดินานด์ คงต้องออกมาแก้ต่างตามฟอร์มทำนองว่ามมันอาจจะเป็นอุบัติเหตุและเขาพยายามดึงกันขึ้นมา แต่สมาคมฟุตบอลคงไม่ตลกด้วยและต้องลงโทษเขาแน่ๆ”

“เอฟเอ คงต้องถาม เว็บบ์ กรรมการนั้นแมตช์นั้นก่อนว่า คุณเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั่นรึเปล่า ถ้าเห็นแล้วมันเป็นยังไงบ้าง แต่ถ้าไม่เห็นเราจะมาตัดสินกันเองถึงเหตุการณ์นั้น” โพลล์ กล่าว

ทั้งนี้ เฟอร์ดินานด์ เองเพิ่งมีคดีกับผู้ตัดสินมาหมาดๆ หลังจากไปปรบมือประชดการตัดสินของ คูเนยต์ คาเกียร์ กรรมการจากตุรกีที่ควักใบแดงไล่ หลุยส์ นานี ออกระหว่างเกมยูฟา แชมเปยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ รีล มาดริด เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน
เพิ่งมีคดีในเกมยุโรป
กำลังโหลดความคิดเห็น