xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” สวิงคาดิแลค ปูทางคืนบัลลังก์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ จะคืนบัลลังก์ในปี 2013?
เอเยนซี - บัลลังก์มือ 1 โลกวงการสวิงฝ่ายชายกลับมาเป็นที่จับจ้องอีกครั้ง หลังศึก พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2013 เปิดฉาก โดยความน่าสนใจอยู่ที่ ไทเกอร์ วูดส์ ผู้ท้าชิงหน้าเดิมชาวสหรัฐฯ หลังจากฟอร์มของ รอรีย์ แม็คอิลรอย ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์รายใหม่ของ ไนกี้ ยังออกทะเลหาทางเข้าฝั่งไม่เจอ โดยศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป "คาดิแลค แชมเปียนชิป" ช่วงวันที่ 7-10 มีนาคมนี้ ถือเป็นบันไดก้าวสำคัญของ "พญาเสือ" ที่จะพิสูจน์หนทางคืนความเป็นสุดยอดอีกครั้ง

ก้านเหล็กวัย 37 ปีจากเมืองลุงแซม ออกสตาร์ทปฏิทินทัวร์ปี 2013 ด้วยความร้อนแรงผงาดซิวแชมป์รายการ "ฟาร์เมอร์ อินซัวแรนซ์ โอเพน" มาครองเป็นประเดิมตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคม ในขณะที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย คู่แข่งตัวฉกาจของ "พญาเสือ" ที่หลายฝ่ายยกย่องว่าขึ้นมาเทียบชั้นกับ วูดส์ ได้ดีที่สุดในรอบหลายๆ ปี ยังต้องพบปัญหาในการปรับจูนฟอร์มเข้ากับ "ไนกี้" สปอนเซอร์รายใหม่ของตัวเอง ทั้งยังมีกระแสข่าวลือที่ว่าโปรมือ 1 โลกกำลังมีปัญหาส่วนตัวเรื่องความรักที่เริ่มมีสัญญาณอันตรายกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี แฟนสาวตนเอง

โดยการแข่งขันเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป "คาดิแลค แชมเปียนชิป" เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 8.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 262.5 ล้านบาท) ณ สนาม โดรัล ทีซีพี บลู มอนสเตอร์ ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา เป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่ ไทเกอร์ มีสถิติยอดเยี่ยมและฝากความหวังได้ ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์ 2 ปีซ้อนในปี 2005 และ 2006 สมัยยังใช้ชื่อทัวร์นาเมนต์ว่า “ซีเอ แชมเปียนชิป”

จากนั้นปี 2007 ฝ่ายจัดการแข่งขันเปลี่ยนมาใช้สังเวียนที่ โดรัล เป็นครั้งแรก และอดีตโปรมือ 1 โลกซิวแชมป์มาครองได้เป็นประเดิม ก่อนถูกปัญหาส่วนตัวกับ เอลิน นอร์เดเกรน ภรรยาสาวสวยเล่นงานจนฟอร์มรูดในปี 2009 เวลาผ่านไป 3 ปี วูดส์ จัดการปัญหาภายในของตัวเองและกลับมาสู้ศึกรายการนี้ทำผลงานดีในปี 2012 โดยเกาะกลุ่มหัวแถวจนถึงรอบสุดท้าย แต่เสียดายโชคไม่เข้าข้างเกิดปัญหาอาการบาดเจ็บที่เท้าจนต้องขอถอนตัวจากการแข่งขันในรอบสุดท้าย ปล่อยให้ จัสติน โรส โปรชาวเมืองผู้ดีคว้าแชมป์ไปครองอย่างน่าเสียดาย

กลับมาปีนี้เป็นเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ “คาดิแลค แชมเปียนชิป” จะใช้สังเวียน โดรัล ทีซีพี บลู มอนสเตอร์ เป็นสนามแข่ง ซึ่ง “พญาเสือ” คงต้องหวังลึกๆ จะซิวโทรฟีรายการนี้มาครองให้ได้เป็นการส่งท้ายสนาม อนึ่งเพื่อเรียกความมั่นใจก่อนร่วมสวิงในเมเจอร์แรกของปี “เดอะมาสเตอร์ส แชมเปียนชิป” ที่สนาม ออร์กัสตา ช่วงกลางเดือนเมษายนนี้

และแม้นักกอล์ฟซูเปอร์สตาร์อเมริกันจะวางเป้าหมายในปีนี้ไว้ชัดเจนว่า ตนเองไม่ขอสนใจตำแหน่งมือ 1 ของโลก และต้องการมุ่งมั่นคว้าแชมป์เมเจอร์เพื่อทำลายสถิติสูงสุด 18 สมัย ของแจ็ค นิคลอส ตำนานก้านเหล็กรุ่นพ่อให้ได้เพียงอย่างเดียว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการซิวแชมป์ติดต่อในทุกๆ เดือน ก่อนสู้ศึกเมเจอร์ทั้ง 4 รายการ ที่เป็นประเด็นหลักล้วนเป็นส่วนประกอบของคะแนนสะสมโลกที่จะทำให้เขามีสิทธิ์แซง แม็คอิลรอย ขึ้นสู่ตำแหน่งมือ 1 ของโลกด้วย งานนี้ “พญาเสือ” มีสิทธิ์ใช้โอกาสยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว

ทั้งนี้นอกจากสถานการณ์ปัจจุบันเอื้ออำนวยส่งให้ไปถึงแชมป์แล้วเรื่องนอกสนามที่เคยเป็นปัญหาคาใจกับอดีตภรรยาเริ่มเงียบหาย ด้านคู่แข่งหลักอย่าง รอรีย์ มาฟอร์มตก ส่วน แบรนด์ท สนีเดเกอร์ อริร่วมชาติที่เริ่มมาแรงในระยะหลังต้องขอถอนตัวจากอาการเจ็บที่คอ และ ไทเกอร์ ยังมาได้กำลังใจชิ้นโตจาก แจ็ค นิคลอส ที่หันหน้าหนี แม็คอิลรอย จากพฤติกรรมไม่เหมาะสมวอล์คเอาท์จากศึก “ฮอนด้า คลาสสิก” เมื่ปสัปดาห์ก่อนมาสนับสนุนให้ก้านเหล็กบ้านเดียวกันให้ทำลายสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุดของตนเองอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันในวันแรก วูดส์ ถูกจัดให้อยู่ร่วมก๊วนเดียวกับ แม็คอิลรอย และ ลุก โดนัลด์ โปรมือ 3 ของโลกจากอังกฤษ ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน จอมเก๋าจากสหรัฐฯ ออกรอบร่วมกับ สตีฟ สตริคเกอร์ และ บับบา วัตสัน จอมตีไกลเจ้าของแชมป์ มาสเตอร์ ปี 2012 โดยจะเปิดฉากดวลวงสวิงวันแรกในวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคมนี้
เอาฤกษ์เอาชัยกับแชมป์ ฟาร์เมอร์ อินซัวแรนซ์
นิคลอส หนุนหลังเต็มที่
ไม่ต้องกังวลเรื่อง แม็คอิลรอย
กำลังโหลดความคิดเห็น