xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์ริค" เฉือนเพลย์ออฟซิวแชมป์สวิงนอร์เธิร์นฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์แรกของ จอห์น เมอร์ริค
จอห์น เมอร์ริค นักกอล์ฟชาวอเมริกันกลายเป็นนักกอล์ฟจาก ลอส แอนเจลิส รายแรกที่คว้าแชมป์ นอร์เธิร์น ทรัสต์ โอเพน หลังเพลย์ออฟชนะ ชาร์ลีย์ เบลเจน โปรเพื่อนร่วมชาติ เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย และถือเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของตัวเองด้วย

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "นอร์เธิร์น ทรัสต์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 6.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 198 ล้านบาท) ณ สนาม ริเวียรา คันทรี คลับ ระยะ 7,279 หลา พาร์ 71 ในเมืองแปซิฟิค พาลิเซดส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งในรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่า การตัดสินหาตำแหน่งแชมป์ต้องยืดไปดวลจนถึงรอบเพลย์ออฟหลัง ชาร์ลีย์ เบลเจน นักอล์ฟอเมริกันที่เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ และ จอห์น เมอร์ริค ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติที่ทำ 2 อันเดอร์พาร์ มีสกอร์รวมมาจบเท่ากันที่ 11 อันเดอร์พาร์ 273 ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องให้ทั้งคู่เพลย์ออฟกันต่อ

โดยผลการเพลย์ออฟในหลุมแรกที่หลุม 18 พาร์ 4 ทั้งคู่ใช้แผนเดียวกันตีเข้ามาออนกรีนและพัตต์เซฟเพื่อพาร์ได้แบบไร้ปัญหา ต้องไปตัดสินกันต่อที่หลุม 10 พาร์ 4 และเป็น จอห์น เมอร์ริค ที่ตีช๊อต 3 ขึ้นกรีน ก่อนตามมาพัตต์ 7 ฟุตลงเซฟพาร์ไปก่อน ส่วน ชาร์ลีย์ เบลเจน ที่ต้องพัตต์ลงเนินในทิศทางเดียวกันพัตต์ไม่ลง ทำให้ เมอร์ริค คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองโดยเป็นแชมป์รายการแรกของตัวเองในการเล่นในพีจีเอ ทัวร์ และเป็นนักกอล์ฟจาก ลอส แอนเจลิส คนแรกที่เป็นแชมป์รายการนี้

ขณะที่ เฟดริค ยาคอบเซน นักกอล์ฟจากสวีเดน, บิลล์ ฮาสส์ แชมป์เก่าจากเมืองลุงแซม และ ชาร์ล ชวาร์ตเซล จากแอฟริกาใต้ จบอันดับ 3 ร่วม มีสกอร์รวมเท่ากันที่ 10 อันเดอร์พาร์ 274 พลาดการเข้าเพลย์ออฟลุ้นแชมป์ไปเพียงแค่ สโตรกเดียวเท่านั้น

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟชื่อดังรายอื่นๆ "บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ โปรแอฟริกาใต้ จบที่ 13 ร่วมกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน และ จิม ฟิวริค ก้านเหล็กจอมเก๋าขวัญใจเจ้าถิ่น สกอร์รวมเท่ากัน 5 อันเดอรพาร์ ลุก โดนัลด์ อดีตมือ 1 โลกจากแดนผู้ดี สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์จบที่ 16 ร่วม ส่วน ฟิล มิคเคลสัน จากสหรัฐฯและ "เวสตี" ลี เวสต์วูด ของอังกฤษ จบที่ 21 ร่วมสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น