xs
xsm
sm
md
lg

“อายร์” ยันหงส์ไม่แย่ขนาดขายแข้งกิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอียน อายร์
เอียน อายร์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการของ ลิเวอร์พูล ยืนยันไม่ได้วิกฤตถึงขนาดต้องขายแข้งซูเปอร์สตาร์ หลังถิ่น แอนฟิลด์ มีหนี้เพิ่มขึ้นเป็น 87.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท)

ลิเวอร์พูล สโมสรดังประจำเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มีหนี้สินเพิ่มขึ้น 21.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) รวมทั้งหมดเป็น 87.2 ล้านปอนด์ หลังจากตัวเลขบัญชีล่าสุดถูกเผยพบว่าขาดทุน 40.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,863 ล้านบาท) ช่วงระยะเวลา 10 เดือนระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2011 ถึง 31 พฤษภาคม 2012

ทำให้มีกระแสข่าวลือว่า ลิเวอร์พูล อาจจะต้องขายนักเตะอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยที่รั้งดาวซัลโว พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เวลานี้ด้วยจำนวน 21 ประตู ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของ บาเยิร์น มิวนิก ออกไป

ร้อนถึง อายร์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการถิ่น แอนฟิลด์ ต้องออกมาบอกปัด “เราจะไม่ขายใครทั้งสิ้น เพียงเพราะว่าสถานการณ์ด้านการเงิน แต่ถ้าจะทำก็เนื่องจากกุนซือมองว่ามีส่วนเกินที่ไม่จำเป็น ทว่าก็ต้องดึงแข้งใหม่เข้ามาทดแทน ถือเป็นสิ่งที่ทำเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนของเราไม่มีอะไรต้องตกใจ เพราะรู้สึกกว่ากำลังอยู่ระหว่างกระบวนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทีมมีความทะเยอะทะยานในช่วง 2 ปีนับจากนี้ การควบคุมก็จะต้องเป็นไปตามกฎและจะต้องทำกำไรให้มากกว่านั้น”

สำหรับตัวเลขขาดทุนของ ลิเวอร์พูล จำนวน 40.5 ล้านปอนด์ ถือว่าน้อยกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนคือ 49.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,267 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น