xs
xsm
sm
md
lg

ยิ่งใหญ่! สภาเมืองเซตูบัลตั้งถนนชื่อ "มูรินโญ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชื่อ มูรินโญ ถูกตั้งเป็นชื่อถนน
ชื่อของ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ไร้เพื่อนของ รีล มาดริด เตรียมถูกนำมาใช้เป็นชื่อถนนในเมืองเซตูบัล ประเทศโปรตุเกส ที่เป็นถิ่นกำเนิดของเขาเอง โดยล่าสุดได้รับการอนุมัติจากสภาเมืองหลังยอดกุนซือรายนี้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศมากมาย ตามการรายงานจากดินแดนฝอยทอง

เทรนเนอร์วัย 50 ปีชาวโปรตุกีส ถือเป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งยุค โดยสร้างชื่อจากการพา เอฟซี ปอร์โต ก้าวไปคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก จากนั้นย้ายไปประสบความสำเร็จกับ เชลซี ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, อินเตอร์ มิลาน ใน กัลโช เซเรีย อา อิตาลี และล่าสุดคุมยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน อย่าง รีล มาดริด

กระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา สภาเมืองเซตูบัล ในประเทศบ้านเกิดของ "เดอะสเปเชียลวัน" ได้ออกมาแถลงการณ์ให้ได้ทราบว่า มีการตัดสินใจจะใช้ชื่อของ มูรินโญ ตั้งเป็นชื่อถนนในเมือง เพื่อเป็นการเชิดชูความสำเร็จและชื่อเสียงที่ยอดโค้ชรายนี้ได้สร้างให้กับประเทศตลอดช่วงที่ผ่านมา ทว่ายังไม่มีการลงรายละเอียดว่าจะใช้ในถนนสายใดกว่าจะมีการประชุมอีกครั้ง

โดย แถลงการณ์จากสภาเมือง ระบุว่า "มูรินโญ คือผู้ที่มีบทบาท มีส่วนสำคัญในวงการกีฬาสร้างชื่อเสียงในระดับโลก บุคคลคความตรงไปตรงมาของเขาทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่เปี่ยมด้วยฝีมือและน่าเคารพเป็นอย่างยิ่ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น