xs
xsm
sm
md
lg

หั่นว่ายน้ำ 6 อีเวนท์ "โค้ชตึก" ยันไม่กระทบเหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ว่ายน้ำ โดนตัด 6 รายการในซีเกมส์
ประเทศเมียนมาร์ ชาติเจ้าภาพการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 อาจจะหั่นว่ายน้ำออกไปอีก 6 ชนิดกีฬา ด้าน “โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ยันไม่กระทบความหวังของไทย โดยเก็บตัวที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระยะเวลา 3 สัปดาห์ ก่อนเตรียมยกทัพชุดเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ในช่วงมิถุนายนนี้

โดย “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันว่ายน้ำในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคมนี้ เจ้าภาพตัดอีเวนท์จาก 38 เหลือ 32 รายการ โดยได้ตัดระยะ 50 เมตรออกทั้งหมดได้แก่ กรรเชียง 50 เมตรชาย-หญิง, กบ 50 เมตรชาย-หญิง และผีเสื้อ 50 เมตรชาย-หญิง เมื่อรวมกับกระโดดน้ำ 8 เหรียญทองและโปโลน้ำชายอีก 1 เหรียญทอง ทำให้กีฬาทางน้ำมีชิงชัยทั้งหมด 41 เหรียญทอง

ทั้งนี้เลขาธิการ ส.ว่ายน้ำ ยังกล่าวต่อว่า สำหรับอีเวนท์ที่ตัดออกไปนั้นไม่กระทบกับความหวังเหรียญทองของนักว่ายน้ำไทยแต่อย่างใด เพราะระยะสั้น นักว่ายน้ำไทยไม่มีโอกาสลุ้นเหรียญทอง แต่จะไปกระทบกับเหรียญทองของสิงคโปร์, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย โดยเฉพาะ เต้า ลี่ นักว่ายน้ำชื่อดังของสิงคโปร์ที่โอนสัญชาติมาจากจีน

สำหรับการเตรียมความพร้อมของนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ของไทยนั้น เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวว่า ได้เรียกตัวนักว่ายน้ำชุดแรกจำนวน 48 คนมาเตรียมทีมฝึกซ้อมแล้วและจะคัดเลือกตัวให้เหลือ 24 คนหลังจากการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ที่สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในต้นเดือนเมษายนนี้

ส่วนความคืบหน้าการเตรียมทีมนักว่ายน้ำชุดเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-6 กรกฎาคมนี้นั้น นายธนาวิชญ์กล่าวว่า หลังจากได้ตัวนักกีฬาชุดแรกจำนวน 20 คนมาแล้ว สมาคมได้เรียกตัวมาฝึกซ้อมรวมกันที่การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) หัวหมาก หลังจากนั้นจะยกทีมไปฝึกซ้อมที่จังหวัดนครนายกในราวเดือนเมษายนนี้ ก่อนที่จะเดินทางไปฝึกซ้อมแบบเข้มข้นที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน ในปลายเดือนพฤษภาคมนี้เป็นเวลา 3 สัปดาห์ โดยมีเป้าหมายคว้าไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทองเท่ากับครั้งที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น