xs
xsm
sm
md
lg

ดราม่าหลุม 18 “โปรเม” วืดแชมป์สวิงฮอนด้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรเม พลาดในการเลือกเล่นหลุมสุดท้าย
“น้องเม” เอรียา จุฑานุกาล สวิงสาวดาวรุ่งชาวไทยพลาดการคว้าแชมป์แรกของตัวเองในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2013” ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาอย่างน่าเสียดาย หลังสมาธิหลุดจากการตีตกบังเกอร์หลุม 18 ก่อนจบด้วยการเสียทริปเบิลโบกี สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ ส่งแชมป์ให้ ปาร์ค อินบี โปรสาวเกาหลีที่เฉือนชนะไปเพียงสโตรกเดียว

ศึกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 48 ล้านบาท) ณ สนาม สยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ระยะ 6,469 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย “โปรเม” ออกมาตีท่ามกลางเสียงเชียร์แฟนกอล์ฟชาวไทยและทำได้ดีมาตลอดวัน พ่วงด้วยโฮลอินวันที่หลุม 12

สถานการณ์ดำเนินถึงหลุม 18 พาร์ 5 และน่าจะคว้าแชมป์แบบไร้ปัญหาหลังสกอร์รวมนำห่าง 2 สโตรก ทว่า “โปรเม” ตีช็อต 2 ตกบังเกอร์ขวาหน้ากรีนและไม่สามารถเล่นต่อได้ต้องยอมเสียดรอปลูก ก่อนชิปขึ้นกรีนด้วยความกดดันให้น้ำหนักเผื่อหลุดออกนอกรัฟ ต้องมาเล่น 2 พัตต์เพื่อเพลย์ออฟกับ ปาร์ค อินบี ที่ตีจบไปแล้ว แต่ไม่สำเร็จต้องเก็บพัตต์ที่ 3 ระยะ 3 ฟุต และผลปรากฏว่า โปรขวัญใจชาวไทยพัตต์กระแทกปากหลุมออกไปแบบช็อกแฟนทั้งสนาม จบวันที่อีเวนท์พาร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ เสียแชมป์ให้ก้านเหล็กกิมจิทั้งน้ำตา

อย่างไรก็ดี นักกอล์ฟวัย 17 ได้รับเงินรางวัลจำนวน 139,572 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4.1 ล้านบาท) และรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี 1 คัน มูลค่า 1,524,000 บาทจากการทำโฮลอินวันเป็นรางวัลปลอบใจ โดยให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์ว่า "การทำ โฮลอินวัน เรียกกำลังใจมาได้มาก แต่การเล่นช๊อต 2 หลุมสุดท้ายวางแผนผิดไปจริงๆ ไม่ควรตีบุกตั้งแต่แรก และความผิดพลาดครั้งนี้จะสอนให้ เม วางแผนการเล่นได้ดีขึ้นต่อไป ต้องขอขอบคุณแฟนชาวไทยที่ตามเชียร์ตลอด และหวังว่าจะตามเชียร์ต่อไป"

ขณะที่ผลงานของโปรมือดังรายอื่นๆ เจิง หยานี โปรมือ 1 ของโลกจากไต้หวันกู้ศักดิ์ศรีแชมป์เก่า 2 สมัย ทำ 9 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ จบที่ 3 ร่วมกับ เรียว โซ-ยอน จากเกาหลีใต้ที่ออกมาเก็บอีก 4 อันเดอร์ในรอบสุดท้าย และ สเตซี ลูอิส มือ 3 ของโลกจากสหรัฐฯ

สำหรับอันดับนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ สกอร์รวมอีเวนท์พาร์ จบที่ 31 ร่วม รับเงินรางวัล 11,830 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 350,000 บาท) “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เก็บคือ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 9 โอเวอร์พาร์ จบรายการที่ 59 ร่วม “น้องออม” สุภมาส แสงจันทร์ ฟอร์มหลุดเสีย 5 โอเวอร์ สกอร์รวม 10 โอเวอร์พาร์ จบที่ 61 ร่วม และ “โปรหนูมา” จันทิมา กัลยานมิตตา สกอร์รวม 17 โอเวอร์พาร์อยู่ที่ 68 ร่วม
โมรียา พี่สาวเข้ามาปลอบ
สวมกอดกับ ปาร์ค อินบี
กำลังโหลดความคิดเห็น