xs
xsm
sm
md
lg

ชาลเกร้อง “ดร็อกบา” เล่น ชปล.ได้ไง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา ในสีเสื้อของ กาลาตาซาราย
ชาลเก 04 ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เตรียมยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา ช่วยเร่งตรวจสอบ กาลาตาซาราย คู่ปรับจากแดนตุรกี เป็นการด่วน หลังส่ง ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าชาว ไอวอรี โคสต์ ลงสนามในเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

เกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก จบลงที่ผลเสมอกัน 1-1 โดยเจ้าถิ่นส่ง ดร็อกบา ที่เพิ่งย้ายมาจาก เซี่ยงไฮ้ เสินหัว ประเดิมสนามเป็นตัวจริง อย่างไรก็ตาม แม้ไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด แต่ ชาลเก ที่สังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่าง ก็เตรียมส่งเรื่องให้ ยูฟา จัดการสอบสวนทีมจากแดนไก่งวง ในเกมนัดล่าสุด

โดยรายงานระบุว่า ทีมงาน “ราชันสีน้ำเงิน” ต้องการให้องค์กรลูกหนังยุโรป ตรวจสอบว่า ดร็อกบา ได้ลงทะเบียนเป็นหนึ่งในแข้งที่ได้ลงเล่นรายการนี้หรือไม่ แม้ว่า ฟีฟา ให้การรับรองถึงเรื่องการย้ายจากเมืองจีนแล้ว ซึ่ง ชาลเก ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า “มันมีเรื่องน่าสงสัย และ ชาลเก ก็สมควรได้รับสิทธิ์นี้”

อดีตกองหน้าของ เชลซี ตัดสินใจย้ายไปเล่นกับ เซี่ยงไฮ้ เสินหัว ทีมแห่งศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก หลังหมดสัญญา ทว่าชีวิตค้าแข้งในแดนมังกรไม่สวยหรูอย่างที่คิด รวมถึงปัญหาการเมืองในทีม ก็ทำให้ดาวยิงวัย 34 ปี โยกย้ายมาเล่นกับ กาลาตาซาราย ด้วยสัญญา 18 เดือน เมื่อช่วงเปิดตลาดรอบสองที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น