xs
xsm
sm
md
lg

เซาเบอร์ชู "ฮัลเคนเบิร์ก" ทีเด็ดปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโค ฮัลเคนเบิร์ก
เซาเบอร์ ทีมแข่งฟอร์มูลา วัน จากสวิตเซอร์แลนด์ ออกมาชู นิโค ฮัลเคนเบิร์ก นักซิ่งหนุ่มชาวเยอรมันสมาชิกใหม่ของทีมในปีนี้ จะเป็นกลไกสำคัญช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2013

นักซิ่งชาวเมืองเบียร์ เก็บข้าวของย้ายสังกัดจาก ฟอร์ซ อินเดีย มาร่วมที เซาร์เบอร์ ในปี 2013 โดยจะร่วมงานกับคู่หูอย่าง เอซเตบัน กูเตียเรซ เพื่อเป็นตัวแทนของ เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับชาวเม็กซิกันที่สลับไปรับงานหลังพวงมาลัยให้กับ แม็คลาเรน ในฤดูกาล 2013 โดยทีมเอฟวันจากแดนนาฬิกาเชื่อว่าการเซ็นสัญญากับนักขับวัย 25 ปีจะช่วยทำให้ทีมผลงานดีขึ้นและเป็นการคว้าตัวที่มีมูลค่ามหาศาล

โดย แมทท์ มอร์ริส หัวหน้าทีมออกแบบของทีมที่เคยทำงานร่วมกับ ฮัลเคนเบิร์ก สมัยขับให้ทีม วิลเลียมส์ เมื่อปี 2010 ให้สัมภาษณ์กับ "ออโตสปอร์ต" ว่า "ผมเคยทำงานกับเขาในช่วงสั้นๆ ในทีมวิลเลียมส์และ นิโค ไม่ใช่แค่นักขับที่ซิ่งรถได้เร็วที่สุด แต่สำหรับเขาคือนักขับที่ฉลาดมากด้วย"

"นั่นคือสองสิ่งที่มีอยู่ในตัวเขาและสามารถถึงออกมาใช้ได้ ฮัลเคนเบิร์ก ยังสามารถเขาใจการทำงานร่วมกับทีมวิศวกรของทีมได้เป็นอย่างดี และเขาจะเป็นทรัพย์สินที่มีค่าของทีม" มอร์ริส กล่าวเสริม

สำหรับผลงานของนักขับหนุ่มจากเยอรมันในการแข่งฤดูกาล 2012 จบในอันดับที่ 11 จบอันดับดีที่สุดเกือบได้ขึ้นโพลเดียมในรายการ เบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ด้วยอันดับที่ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น