xs
xsm
sm
md
lg

ฮือฮา "เรโนลต์" ปั้นเด็กลูกครึ่งไทยซิ่งเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับอนาคตไกลลูกครึ่งไทย-อังกฤษ
โลตัส เรโนลต์ ทีมซิ่งชื่อดังแห่งศึกฟอร์มูลา วัน ดึงนักขับรุ่นเยาว์ฝีมือดีทั้งหมด 7 ราย เข้าร่วมทีมระดับเยาวชน "โลตัส เอฟวัน จูเนียร์" เพื่อฝึกฝนกับทีมงานมืออาชีพก่อนผลักดันขึ้นสู่การแข่งขันรุ่นใหญ่ในอนาคต โดยหนึ่งในนั้นมีนักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อย่าง อเล็กซานเดอร์ อัลบอน รวมอยู่ด้วย

เอริค บูลลิเยร์ ทีมบอสของ โลตัส เรโนลต์ ประกาศรายชื่อนักขับเยาวชนที่พิจารณาแล้วว่ามีฝีไม้ลายมือน่าจับตาทั้งหมด 7 คน ออกมา โดยทุกคนจะได้รับการฝึกฝนจากทีมงานในเรื่องของเทคนิคการขับ, ฟิตเนส, ควบคุมโภชนาการ ก่อนเก็บข้อมูลตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ในฤดูกาล 2013 ซึ่งหากรายใดทำผลงานดีก็จะได้รับการผลักดันให้เป็นนักขับเอฟวัน ในอนาคต

ส่วนรายชื่อนักซิ่งเยาวชน ทั้งหมด 7 ราย ประกอบด้วย มาร์โค โซเรนเซน รองแชมป์เยอรมัน ฟอร์มูลา ทรี 2011 จากเดนมาร์ก, มาร์ลอน สต็อคคิงเกอร์ ดาวรุ่งวัย 21 ปี ของทัวร์นาเมนต์ เรโนลต์ เวิลด์ ซีรีส์ จากฟิลิปปินส์, อเล็กซ์ ฟอนตานา แชมป์ยูโรเปียน ฟอร์มูลา ทรี 2011 จากสวิตเซอร์แลนด์, ออสการ์ ตุนโญ นักซิ่งวัย 17 ปี จากโคลอมเบีย, เอสเตบัน โอคอน นักซิ่งของทัวร์นาเมนต์ ยูโรคัพ จากฝรั่งเศส, โดเรียน บ็อคโคลัชคี เจ้าหนูโกคาร์ทจากแดนน้ำหอม และ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับวัย 17 ปี ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ

โดย บูลลิเยร์ นายใหญ่ของ เรโนลต์ เผยถึงโครงการนี้ว่า "สำหรับทีมโลตัส เอฟวัน จูเนียร์ จะได้รับการดูแลจากทีมงานของเราอย่างใกล้ชิด โดยโปรแกรมฝึกที่วางไว้จะช่วยพัฒนาฝีมือของนักขับได้เป็นอย่างดีในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการต่างๆ และเราหวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์จากตรงนี้ ก่อนนำไปต่อยอดสู่การแข่งขันระดับอาชีพ"

สำหรับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน เป็นบุตรชายคนโตของ ไนเจล อัลบอน บิดาชาวอังกฤษ และ กัญญ์กมล อังศุสิงห์ มารดาที่เป็นคนไทย โดยในอดีตเจ้าหนูวัย 17 ปี แจ้งเกิดในวงการรถแข่งด้วยการคว้าแชมป์โลกโกคาร์ท รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เมื่อปี 2010 ก่อนถูก เรดบูลล์ ดึงตัวมาปลุกปั้น และย้ายมาเป็นนักขับเยาวชนของ โลตัส เรโนลต์ ในที่สุด
สมัยขับให้ เรดบูลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น