xs
xsm
sm
md
lg

ฟุ่มเฟือยเคยตัว!! "ยัง" ยืมเงิน 9 ล้านจัดวันเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยัง ใช้เงินไม่ระวังเป็นหนี้มหาศาล
วินซ์ ยัง อดีตควอเตอร์แบ็กคนดัง เทนเนสซี ไตตันส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ถูกแฉเคยยืมเงิน 3 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9 ล้านบาท) เพื่อมาจัดงานวันเกิด

เคยถูกดราฟท์รอบแรก อันดับ 3 เล่นให้ เทนเนสซี ไตตันส์ เมื่อปี 2006 ก่อนไปตกอับกับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ และโดน บัฟฟาโล บิลล์ส ตัดตัวทิ้งในปี 2012 ล่าสุด วินซ์ ยัง เป็นข่าวไม่สู้ดี เมื่อไปก่อหนี้สินถึง 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 57 ล้านบาท) จากการยืมเงิน "โปร เพลเยอร์ ฟันดิง จำกัด" สถาบันการเงินที่ตั้งขึ้นมาให้บรรดานักกีฬาอาชีพได้กู้ยืม

ช่วงที่ NFL มีการล็อกเอาท์ในปี 2011 ปรากฏว่าในเดือนพฤษภาคม ยัง มีการไปกู้เงินจาก "โปร เพลเยอร์ ฟันดิง จำกัด" ในอัตราดอกเบี้ย 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเงินก้อนโตถูกเจียดออกมา 3 แสนเหรียญฯ เพื่อใช้จ่ายในงานปาร์ตี้วันเกิดตัวเอง จากการแย้มของ รอนนี พีเพิลส์ ประธานและประธานบริหารบริษัทดังกล่าว

ซึ่งจากการที่ ยัง สถานะปัจจุบันตกงาน นับตั้งแต่ไม่ติดทัพ "ควายป่า" ลุยศึกคนชนคนฤดูกาลก่อน ทำให้ผู้เล่นวัย 29 ปี ไม่สามารถจ่ายเงินที่กู้มาได้ จึงเตรียมโดนฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้าน เทรย์ โดเลซัล ทนายความส่วนตัว ปัดตอบประเด็นลูกความนำเงินบางส่วนไปจัดงานวันเกิด

สำหรับ ยัง เคยได้การันตีค่าจ้าง 26 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 780 ล้านบาท) สมัยเซ็นสัญญากับไตตันส์ ในส่วนของ "โปร เพลเยอร์ ฟันดิง จำกัด" มีการเสนอให้นักกีฬาอาชีพใน NFL กู้เงิน ช่วงที่มีการล็อกเอาท์ อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 18-24 เปอร์เซ็นต์ ดอกเบี้ยสูงสุดมีพุ่งไปถึง 36 เปอร์เซ็นต์ ก็มีเหมือนกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น