xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” บอกเพื่อนช่วยกันจับตาย “โด้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ (ขวา) และ โรนัลโด สมัยอยู่ชายคาเดียวกัน
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังวัยดึกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ต้องจับตายเพื่อนเก่า คริสเตียโน โรนัลโด แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลกเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก บุกรัง ซานติอาโก เบร์นาบิว ของ รีล มาดริด วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์นี้

ถือเป็นครั้งแรกที่ โรนัลโด จะได้ดวลแข้งกับเพื่อนเก่าที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะถูก แมนฯยูไนเต็ด ขายออกไปให้กับ รีล มาดริด เมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) หลังย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน เมื่อปี 2003 และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ทุกรายการภายใต้ยูนิฟอร์ม “ผีแดง”

โรนัลโด เพิ่งเรียกความมั่นใจด้วยการซัดแฮตทริกเกม ลา ลีกา เปิดบ้านถล่ม เซบีญา 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่การป้องกันแชมป์ลีกนั้นแถมลืมไปได้เลย เพราะตามจ่าฝูง บาร์เซโลนา 16 แต้ม แต่ผลงานส่วนตัวถือว่ายอดเยี่ยมซัด 24 ประตูจาก 22 นัดถ้ารวม 4 ฤดูกาลในสเปนตัวเลขน่าประหวั่นพรั่นพรึงมาก 182 ประตูจาก 179 นัด

โดยก่อนเกม ริโอ ปราการหลัง แมนฯยู ยอมรับหนักใจที่ต้องหยุดเพื่อนเก่า “แน่นอนว่า จะต้องมีผู้เล่นรุมล้อมเมื่อ โรนัลโด ได้บอล ทว่า รีล มาดริด เป็นทีมที่อัดแน่นไปด้วยศักยภาพ ดังนั้น คุณต้องทำให้แน่ใจว่าอยู่ในตำแหน่งที่จะสามารถป้องกันการบุกจากทุกจุดของสนาม โดยจะมีแฟนบอลต้อนรับเขา เพราะตั้งแต่จากไปก็มีการร้องเพลงให้ได้ยินเสมอ เพราะมาที่นี่ตั้งแต่ยังเด็กตอนนี้ก้าวสู่ระดับโลกแล้ว รวมถึงแสดงให้คู่ต่อสู้เห็นว่าต้องเคารพและยำเกรง”

เกมนี้ คาดว่า ริโอ จะคืนสนามยืนตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ คู่กับ เนมานยา วิดิช เพราะเกม พรีเมียร์ ลีก นัดล่าสุดที่ แมนฯยู เปิดบ้านอัด เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ไม่ได้ลงสนาม เนื่องจากได้พักไม่มีชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรอง
กำลังโหลดความคิดเห็น