xs
xsm
sm
md
lg

“กาสเกต์” ซิวแชมป์ที่ 2 หวดมงต์เปลลิเยร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาสเกต์ กับแชมป์ที่บ้านเกิด
ริชาร์ด กาสเกต์ นักเทนนิสมือ 10 ของโลกจากฝรั่งเศส เอาชนะ เบอร์นัวต์ แปร์ หวดเพื่อนร่วมชาติคว้าแชมป์รายการ “โอเพน ซุด เดอ ฟรองซอ ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยถือเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของเจาตัวในปี 2013

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ “โอเพน ซุด เดอ ฟรองซ์” เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 410,200 ยูโร (ประมาณ 17.6 ล้านบาท) ที่เมืองมงเปล์ลิเยร์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ป็นการพบกันระหว่างหวดขวัญใจเจ้าถิ่นอย่าง ริชาร์ด กาสเกต์ และ เบอร์นัวต์ แปร์

ผลปรากฏว่า กาสเกต์ เจ้าของดีกรีมือ 10 ของโลก ปิดแมตช์ เอาชนะเพื่อนร่วมชาติได้แบบไม่ยากเย็น 2 เซต รวด 6-2 และ 6-3 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัลกลับบ้าน 74,000 ยูโร (ประมาณ 3.1 ล้านบาท) พร้อมคะแนนสะสมโลกอีก 250 แต้ม โดยแชมป์รายการนี้ถือเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของ กาสเกต์ ในฤดูกาล 2013 หลังจากซิวแชมป์แรกที่ “กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน” เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดย หวดมือ 10 ของโลก กล่าวหลังรับแชมป์ ว่า “มันเป็นความรู้สึกที่มีความสุขมากๆ ที่ได้แชมป์รายการนี้ที่ มงต์เปล์ลิเยร์ และเป็นรายการที่ได้ลงเล่นต่อหน้าเพื่อนๆ และครอบครัวที่ประเทศบ้านเกิด นี่คือ เป้าหมายของผมเลยที่แข่งเพื่อโทรฟี หลังจากต้องผิดหวังตกรอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว”

ขณะที่แชมป์เทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ “พีบีแซด ซาเกร็บ อินดอรอ ที่เมืองซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย ซึ่งดำเนินมาถึงในรอบชิงชนะเลิศในวันเดียวกัน ตกเป็นของ มาริน ซิลิช นักเทนนิสเจ้าถิ่น ที่เอาชนะ เจอร์เกน เมลเซอร์ จากออสเตรียได้ 2 เซตรวด 6-3 และ 6-1 ถือเป็นนักหวดที่คว้าแชมป์ในบ้านเกิดอีกรายการ รับเงินรางวัล 74,000 ยูโร (ประมาณ 3.1 ล้านบาท) พร้อมคะแนนสะสมโลกอีก 250 แต้มเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น