xs
xsm
sm
md
lg

เรฟเวนส์เล็งสร้างรูปปั้น "ลูอิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ บิสซิอ็อตติ เจ้าของทีม บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แชมป์ซูเปอร์โบว์ลล่าสุด เล็งสร้างรูปปั้นเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ เรย์ ลูอิส สุดยอดไลน์แบ็กเกอร์ที่ประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2012/13
ลูอิส กำลังจะมีรูปปั้นหน้าสนาม
เรย์ ลูอิส ปิดตำนานลุยศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) มายาวนาน 17 ฤดูกาล ด้วยการนำทัพ "อีกาพญายม" เรฟเวนส์ จิกเอาชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 34-31 ในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 ณ สังเวียนเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซูเปอร์โดม สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เท่ากับว่า ลูอิส วัย 37 ปี ได้ชู "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" เกียรติยศสูงสุดแห่งวงการคนชนคนเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากเมื่อฤดูกาล 2000/01 ที่ เรฟเวนส์ พิชิตชัยเหนือ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ไปได้ 34-7 ดังนั้น สตีฟ บิสซิอ็อตติ เจ้าของทีมจึงมีแผนการเชิดชู ไลน์แบ็กเกอร์ดีกรี "ผู้เล่นทีมรับยอดเยี่ยมแห่งปี" 2 สมัย และติดโพรโบว์ลมาแล้ว 12 สมัย ด้วยการสร้างรูปปั้นให้

บิสซิอ็อตติ เผยว่า "ผมคิดว่า เรย์ (ลูอิส) ควรเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการกีฬาของบัลติมอร์ ตอนนี้เรากำลังดูๆ กันอยู่ ซึ่งผมไม่ประหลาดใจเลยถ้าจะมีอีกหนึ่งรูปปั้นเกิดขึ้นที่นี่ในอีก 1-2 ปีนี้"

สำหรับ หน้าสนาม เอ็มแอนด์ที แบงค์ สเตเดียม สังเวียนเหย้า เรฟเวนส์ ปัจจุบันมีรูปปั้นของ จอห์นนี ยูไนตัส ตำนานควอเตอร์แบ็ก "เกือกม้า" บัลติมอร์ โคลต์ส ผู้พาทีมเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล เมื่อปี 1970 ยืนตระหง่านอย่างโดดเด่น

ขณะเดียวกัน จอห์น ฮาร์บอห์ หัวหน้าโค้ช "อีกาพญายม" ยืนยันว่า ลูอิส ไม่สนงานเป็นสตาฟฟ์โค้ช แต่เจ้าตัวเคยเปรยอยากทำงานด้านสื่อสารมวลชน ซึ่ง "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อใหญ่ของสหรัฐฯ เคยทาบทามอยู่ "เรย์ ไม่แสดงความสนใจที่จะเป็นโค้ช ผมเคยถามแล้ว แต่เขาไม่สน"
กำลังโหลดความคิดเห็น