xs
xsm
sm
md
lg

ระวัง!! เกม “ชุดขาว-ผี” เอเชียเดิมพันสะพัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปีนี้กำลังกลับมาเตะอีกครั้ง
สื่ออังกฤษแฉแก๊งเดิมพันวงการฟุตบอลทางกลุ่มประเทศแถบเอเชียตะวันออก กำลังทวีความรุนแรงและคืบคลานสู่ยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งชี้ให้จับตาเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก รีล มาดริด เปิด ซานติอาโก เบร์นาบิว รับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์นี้

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) เพิ่งประกาศสอบสวน 380 แมตช์ที่อาจมีส่วนพัวพันการล็อกผล โดยมีชื่อ วูคาซิน โพเล็คซิช นายทวารของ เดเบรเซน จากฮังการี ทุจริตเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2009-10 ที่แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1 ซึ่งมีการเปิดเผยจากแหล่งข่าววงในการพนันที่ปัจจุบันกลายอุตสาหกรรมระดับชาติไปแล้ว เพราะแถบเอเชียมีเงินหมุนเวียนระดับพันล้านปอนด์ (ประมาณ 5 หมื่นล้านบาท) ทุกปี

แหล่งข่าวเผยว่า "เมื่อ รีล มาดริด เล่นกับ แมนฯยู ใน แชมเปียนส์ ลีก สัปดาห์หน้า บริษัทรับพนันของอังกฤษจะมีเงินเดิมพันหลายล้าน ไม่มีใครบอกได้หรอกว่าจะมีการล็อกผลหรือไม่ แต่กลุ่มประเทศแถบเอเชียตะวันออกจะมีเงินพัวพันหลายล้านเช่นเดียวกัน ผมบอกได้แค่ว่าจะมีเงินหมุนเวียนในตลาดเอเชียสัปดาห์นี้ ไม่ใช่เงินที่พวกคุณใฝ่ฝัน เพราะว่าได้มาแบบทุจริต”

“หากคุณอยู่กลุ่มประเทศแถบเอเชียตะวันออก มีเงินในตลาดพนัน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) ต่อครั้ง หนหน้าอีก 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.5 พันล้านบาท) อย่างน้อยคุณก็ต้องตั้งคำถามแล้ว แต่ถ้าอังกฤษเราจะจับตาดูลูกค้าและรูปแบบ เพราะแน่นอนการเซ็นสัญญาหรือทำธุรกิจกับใครสักคนเราต้องรู้ตื้นลึกหนาบางมากกว่า” สื่อเผยคำพูดแหล่งข่าว

ขณะที่บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของประเทศอังกฤษจะมีรูปแบบการตรวจสอบที่ชัดเจนกว่า อย่างเช่น การใช้ซอฟต์แวร์ที่ล้ำสมัยจับตาดูการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติของอีกฟากทวีปหนึ่ง โดยเฉพาะราคาขึ้นลงที่ผันผวนแบบน่าสังเกต ซึ่ง “วิลเลียม ฮิลล์” บริษัทรับพนันเมืองผู้ดีออกมาให้ความเชื่อมั่นแฟนบอลว่า

แกรม ชาร์ป โฆษกของ “วิลเลียม ฮิลล์” บริษัทรับพนันมีชื่อของอังกฤษ เผยว่า “ถ้าหากเราเห็นว่าเงินเดิมพันก้อนโตผิดสังเกตในแมตช์ใดแมตช์หนึ่งก็จะต้องส่งสัญญาณและรายงานถึงความกังวลไปยังคณะกรรมการให้มีการตรวจสอบ ก็ไม่บ่อยนักที่เราต้องไปแจ้งเรื่องพวกนี้ แต่ถ้าใหญ่จริงๆ เราก็จะต้องทราบ”
เกม ลิเวอร์พูล กับ เดเบรเซน
กำลังโหลดความคิดเห็น