xs
xsm
sm
md
lg

“ยูโรโปล” แฉแมตช์หงส์เอี่ยวล็อกผล ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หงส์-เดรเบเซน แมตช์ฉาว ชปล.
ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ต้องพบกับเรื่องน่าตกตะลึง หลังตำรวจยุโรป เปิดเผยว่า ศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ เดรเบเซน เมื่อเดือนกันยายน ปี 2009 เป็นส่วนหนึ่งของการล็อกผลการแข่งขัน

รายงานจากสื่อในประเทศเดนมาร์ก ระบุว่า สหพันธ์บังคับคดีทวีปยุโรป พบว่า วูคาซิน โพเล็คซิช นายทวาร เดรเบรเซน ถูกติดสินบนในการทำให้มีประตูเกิดขึ้นมากกว่า 2 ลูก ในการฟาดแข้งศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป ที่สนามแอนฟิลด์

อย่างไรก็ตาม โพเล็คซิช ล้มเหลวในการมอบของขวัญแก่ “หงส์แดง” หลังทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ เอาชนะคู่ต่อกรจากฮังการี 1-0 จากประตูชัยของ เดิร์ก เคาท์ ศูนย์หน้าจอมขยันชาวดัตช์ ที่ตามซ้ำลูกยิงของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส

ทว่า ไม่มีการรายงานว่า บุคคลใดติดต่อแชมป์ยุโรป 5 สมัย ให้แสดงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม ไม่ว่าด้วยวิธีการใดก็ตาม ขณะเดียวกัน โฆษกประจำสโมสร เผยว่า ตนไม่ได้รับการติดต่อจากบรรดานายทุน

“ยูโรโปล” เปิดเผยว่า การดวลแข้ง แชมเปียนส์ ลีก ในประเทศอังกฤษ ตลอด 3-5 ปีที่ผ่านมา เป็นหนึ่งใน 680 แมตช์ทั่วโลก ซึ่งคาดว่าจะมีการล็อกผลการแข่งขัน โดยองค์กรอาชญากรรมที่ตั้งอยู่ในทวีปเอเชีย

อย่างไรก็ตาม ร็อบ เวนไรท์ ผู้บัญชาการ “ยูโรโปล” ปฏิเสธให้รายละเอียดเรื่องการแข่งขันที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะที่ “เอ็คสตรา บลาเด็ต” หนังสือพิมพ์แดนโคนม เผยว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดกับ ยูโรโปล ยืนยันว่า เป็นการดวลเกือกระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เดรเบเซน โดยอ้างอิงถึงข้อความอักษรที่ถูกตรวจพบโดยเจ้าหน้าที่ หลังการล็อกผลการแข่งขันปรากฏข้อเท็จจริง ว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด พลาดโอกาสทองในการช่วยทีมโขยกหนีคู่แข่ง

ต่อมาในรอบแบ่งกลุ่ม โพเล็คซิช ได้รับสินบนในแมตช์กับ ฟิออเรนตินา อีกด้วย ซึ่งผลการแข่งขันจบลงด้วยชัยชนะของ “ม่วงมหากาฬ” 4-3 จากนั้น นายทวารวัย 30 ปี ถูกแบนจากฟุตบอลเป็นเวลา 2 ปี เมื่อปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น