xs
xsm
sm
md
lg

เฮง! ไทยผ่านคูเวตลิ่วรอบ 2 เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมหวดของไทย ยิ้มแก้มปริกันถ้วนหน้า
ขุนพลนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ตบเท้าเข้ารอบสองของกลุ่ม 2 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ในศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาติ “เดวิส คัพ 2013” ได้สำเร็จชนิดอาศัยโชคเล็กน้อย หลังนักหวดจากคูเวตมีปัญหาบาดเจ็บ ก่อนที่ไทยจะเป็นฝ่ายชนะไปทั้งหมด 4-1 คู่ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส “เดวิส คัพ 2013” รอบแรกของกลุ่ม 2 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ศูนย์กีฬาเทนนิสของคูเวต เป็นการแข่งขันวันสุดท้ายโดยทีมชาติไทย มีคิวลงแข่งประเภทเดี่ยวชนมือกับ คูเวต เจ้าถิ่นทั้งหมดสองคู่ ซึ่งสกอร์ก่อนหน้านี้ ไทยขึ้นนำคูเวตอยู่ 2-1 คู่ด้วยกัน

โดย ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ลงสนามพบกับ อับดุลลาห์ แม็กดัส มือ 1 ของคูเวต โดยเซตแรกนั้น แม็กดัส เป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ก่อน 6-2 ทว่าระหว่างที่ ดนัย ขึ้นนำ แม็กดัส อยู่ 3-0 เกม ในเซตสองนั้น นักหวดเจ้าถิ่นได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลิกแข่งต่อไม่ได้ ส่งให้ “เจ้าปิ๊ก” ชนะบายในแมตซ์นี้ และทำให้ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบสองด้วยสกอร์ 3-1 คู่

ขณะที่เดี่ยวชนมือคู่ที่สอง แม้ไม่มีผลใดต่อการเข้ารอบ แต่ทั้งสองทีมก็ยังคงเล่นกันตามโปรแกรมเดิม ในระบบ 2 ใน 3 เซต และปรากฏว่า "เจ้าณัฐ" ปรัชญา อิสโร ดาวรุ่งเลือดใหม่ที่ได้โอกาสลงเก็บประสบการณ์ในแมตซ์นี้ ก็เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะ นาสเซอร์ อัลโอเบดลี สิงห์อีซ้ายของคูเวตไป 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ทำให้ไทยชนะคูเวต 4-1 คู่

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้าสู่รอบสองแบบโชคช่วยเล็กเล็กน้อย เตรียมดวลกับทีมชาติฟิลิปปินส์ในบ้านของตัวเอง ระหว่างวันที่ 5-7 เม.ย. นี้ ซึ่งหากคว้าชัยได้ก็จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย โดยขุนพลหวดของไทยจะเดินทางออกจากประเทศคูเวต ในคืนวันที่ 3 ก.พ. เวลา 03.55 น. ก่อนถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 4 ก.พ. เวลา 10.30น. ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น