xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี” เสียดายพม่าหั่นเทนนิสพ้นซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี เสียดายเทนนิสถูกหั่นในซีเกมส์
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงเบอร์ 1 ของไทย ยอมรับรู้สึกเสียดายเป็นอย่างยิ่งหลัง เมียนมาร์ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 หั่นกีฬาเทนนิส ออกจากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังมองว่าเป็นเวทีสำหรับดาวรุ่งดวงใหม่ พร้อมหวังว่าจะมีการบรรจุกีฬาเทนนิสกลับเข้าไปอีกครั้ง

ภายหลังที่ทางสหพันธ์ซีเกมส์ จัดประชุมร่วมกับชาติสมาชิก 11 ประเทศในย่านอาเซียน ที่เมียนมาร์ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา แล้วปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติหั่นสองชนิดกีฬาที่ไทยมีลุ้นคว้าเหรียญทองใน “เนย์ปิดอว์ เกมส์” อย่าง เทนนิส และ ยิมนาสติก โดยอ้างว่าขาดความพร้อมในเรื่องของนักกีฬาและสนามที่จะใช้จัดการแข่งขันนั้น

ล่าสุด “แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดมือ 151 ของโลกชาวไทย ที่ผ่านประสบการณ์ในการแข่งขันซีเกมส์ มาอย่างโชกโชน เผยรู้สึกใจหายและเสียดาย เนื่องจากเป็นกีฬาที่อยู่คู่ทัวร์นาเมนต์มาตลอด โดยกล่าวว่า “ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะเท่าที่ทราบเทนนิสเป็นกีฬาที่อยู่คู่กับซีเกมส์มาตลอด และเป็นกีฬาสากลที่มีแข่งในระดับนานาชาติ ซี่งตนตั้งข้อสังเกตุว่าน่าจะเป็นเพราะเมียนมาร์ไม่ถนัดกีฬาชนิดนี้จึงได้ตัดออกไป”

“ถือว่าน่าเสียดาย เพราะตนมองว่า ซีเกมส์ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดาวรุ่งของเราจะได้พัฒนาฝีมือ เพราะตอนนี้น้องๆ ทุกคนฟอร์มดีมาก และน่าจะมีลุ้นคว้าชัยในรายการนี้ก่อนต่อยอดไปสู่ทัวร์นาเมนต์ต่อไป อย่างไรก็ตาม ตนหวังว่า ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีมตินำกีฬาเทนนิสกลับเข้าบรรจุในซีเกมส์อีกครั้งในอนาคต” เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกประเภททีมและหญิงคู่สองสมัย (2007, 2009) กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น