xs
xsm
sm
md
lg

“อาเชียมปง” เซ็น “อันเดอร์เลทช์” จ่อฉลองแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูเสื้อเรียบร้อย
แฟรงค์ อาเชียมปง ปีกตัวจี๊ดค่ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จรดปากการ่วมทัพ อันเดอร์เลทช์ ทีมดังจูปิแลร์ ลีก เบลเยียม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวขอบคุณแฟนบอล “ปราสาทสายฟ้า” ทุกคน ตลอดระยะเวลาที่ได้อยู่รับใช้ยอดทีมแห่งอีสานใต้ และพร้อมช่วยทีมใหม่เดินหน้าคว้าแชมป์ลีกทันที หลังนำเป็นจ่าฝูงอยู่ขณะนี้

ความเคลื่อนไหวของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ล่าสุด แฟรงค์ อาเชียมปง ปีกตัวเก่งได้จรดปากกาเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทัพ อันเดอร์เลทช์ ทีมดังจูปิแลร์ ลีก เบลเยียม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายใต้สัญญายืมตัวจนถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ พร้อมมีเงื่อนไขพิเศษในการเซ็นสัญญาถาวรต่อไป จากการรายงานของเว็บไซด์สโมสรจากเบลเยียม http://www.anderlecht-online.be/article.php?id=14410&lang=eng

โดยอดีตดาวเตะหมายเลข 30 ของกองทัพ “แชมป์เซราะกราว” ได้เปิดใจถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า “ผมต้องขอขอบคุณผู้บริหาร สตาฟฟ์โค้ช ตลอดจนแฟนบอลทุกคนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมมีความสุขมากตลอดระยะเวลาที่ได้รับใช้สโมสร และประสบความสำเร็จมากมายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการเดินทางครั้งใหม่นี้ ผมเองอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของ อันเดอร์เลชท์ เนื่องจากสโมสรแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน อีกทั้งผมจะทำผลงานในช่วงที่เหลือต่อจากนี้ให้ดีที่สุด และจะช่วยให้ทีมความแชมป์ลีกของเบลเยี่ยมมาครองให้ได้”

สำหรับการย้ายทีมของ แฟรงค์ อาเชียมปง ครั้งนี้ จะทำให้เขาได้ร่วมงานกับนักเตะที่มีชื่อเสียงของยุโรปและของโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เดมี เดอ ซูว์ มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ ที่ผ่านการเล่นสโมสรระดับท็อปอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกกังหันลม และ สปาร์ตัก มอสโก ของลีก รัสเซีย มาแล้ว นอกจากนี้ ยังมี มิลาน โยวาโนวิช กองหน้าเซอร์เบีย ที่เคยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ ชิพ อังกฤษ ในช่วงปี 2010-2011 อีกด้วย

ส่วนเรื่องของผลงานต้นสัดใหม่อย่างอันเดอร์เลทช์ ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับ 1 ของตารางจูปิแลร์ ลีก ของเบลเยียม โดยเล่นไป 23 นัด ชนะ 17 เสมอ 2 แพ้ 4 มี 55 คะแนน และทิ้งห่าง ซูลเต วาเรเกม อันดับสองถึง 8 แต้ม และเหลือโปรแกรมในลีกอีกเพียง 7 แมตช์เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น