xs
xsm
sm
md
lg

ช้างดำทุบตูนิเซีย 3-0 ลิ่ว 8 ทีมแอฟริกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอวอรี โคสต์ ของ ดร็อกบา ได้ไปลุยต่อรอบ 8 ทีม
ไอวอรี โคสต์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเป็นเกมที่สองติดต่อกัน หลังถล่ม ตูนิเซีย ขาดลอย 3-0 ในศึกฟุตบอล แอฟริกัน เนชันส์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สองของกลุ่มดี เมื่อคืนวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนลอยลำเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ โตโก ยิงชนะ แอลจีเรีย 2-0

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งกาฬทวีป “แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2013” รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สองของกลุ่มดี เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ลงเตะด้วยกันสองคู่ เกมแรกที่สนาม รอยัล บาโฟเกง สเตเดียม ไอวอรี โคสต์ จ่าฝูงมี 3 แต้ม เปิดบ้านเจอกับ ตูนิเซีย อันดับ 3 มี 3 แต้ม

ปรากฏว่า เกมนี้ พลพรรค “ช้างดำ” ภายใต้การนำของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เอาชนะ ตูนิเซีย ขาดลอย 3-0 ได้ประตูจาก แชร์วินโญ (น.21), ยายา ตูเร (น.87) และ ดิดิเยร์ ยา โคนัน (น.90) ส่งผลให้ ไอวอรี โคสต์ เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังคว้าชัย 2 นัดรวด

ส่วนผลอีกคู่ที่ลงเตะในช่วงค่ำ โตโก ที่พลาดท่าแพ้ ไอวอรี โคสต์ ในเกมแรก ก็ฮึดฟอร์มกลับมาเอาชนะ แอลจีเรีย ในเกมที่สองไป 2-0 จากประตูของ เอมมานูเอล อเดบายอร์ (น.31) และ โดฟ โวเม (น.90+3) ทำให้ โตโก เลื่อนมาอยู่ที่ 2 มี 3 แต้มเท่ากับ ตูนิเซีย ต้องไปแย่งตั๋วเข้ารอบอีกใบในเกมสุดท้าย ส่วน แอลจีเรีย ตกรอบหลังแพ้รวด
อเดบายอร์ ยิงพาโตโก คว้าชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น