xs
xsm
sm
md
lg

“วากาโซ” ซัดโทษ ดาวดำ” เชือดมาลี 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วากาโซ ดวลกับ เกอิตา
มูบารัค วากาโซ หัวหอกชาวกานาจาก เอสปันญอล สังหารจุดโทษช่วงท้ายครึ่งแรก ช่วย กานา พิชิต มาลี อย่างหวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอล แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2013 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา

ศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ 2013 เป็นคิวการลงสนามนัดที่ 2 ของกลุ่มบี ประกอบด้วย กานา, มาลี ซึ่งคู่แรกเป็นเกม ณ สนาม เนลสัน แมนเดลลา เบย์ สเตเดียม ประเทศแอฟริกาใต้ โดยคู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง กานา กับ มาลี

กว่าจะมีประตูแรกเกิดขึ้น กองเชียร์ต้องรอถึงนาที 38 เมื่อ มาลี เสียจุดโทษแบบโชคร้าย เมื่อ อดามา แทมบูรา สไลด์ เอ็มมานูเอล อักเยมัง-บาดู ล้มลงในกรอบโทษ ซึ่งจากภาพรีเพลย์จะเห็นว่า แทมบูรา สกัดที่บอล ก่อน มูบารัค วากาโซ สังหารไม่พลาด จบครึ่งแรก กานา นำ 1-0

ครึ่งหลังดูเหมือนว่า มาลี จะไร้ไอเดียในการเข้าทำ จึงไม่มีโอกาสกดดันคู่ต่อสู้มากนัก ขณะที่ “ดาวดำ” ชวดทิ้งห่างจากการยิงฟรีคิกของ เอ็มมานูเอล อักเยมัง-บาดู แต่ มามาดู ซามาสซา ปัดออกข้าง และการยิงหลุดกรอบของ อซาโมอาห์ กียาน ขณะที่ โซโลมอน อซานเต ก็มีลุ้นบวกสกอร์เพิ่มช่วงท้ายเกม แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ครบ 90 นาที กานา ชนะ 1-0

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งของกลุ่มบี ระหว่าง ไนเจอร์ กับ คองโก ผลปรากฏว่า ทั้งสองฝ่ายต่างทำอะไรกันไม่ได้ เมื่อครบ 90 นาที จึงเสมอกัน 0-0 ซึ่งทั้ง 4 ทีมยังมีลุ้นเข้ารอบโดยต้องไปลุ้นในนัดสุดท้ายในวันที่ 28 ม.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น