xs
xsm
sm
md
lg

“ดาวดำ” แผ่วถูกคองโกแบ่งแต้ม, มาลี 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์รี อกามินโก (ซ้าย) ลากบอลหนี เอ็มปูตู
กานา ประเดิมสนามศึก แอฟริกัน คัพ ออฟเนชันส์ พลาดท่าถูก สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ไล่ตาตีเสมอ 2-2 ในการแข่งนัดแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีแค่ 1 แต้มในกลุ่มบี ส่วนทีมชาติมาลี ได้ เซย์ดู เกอิตา ซัดประตูชัยให้ทีมคว้าชัยเหนือ ทีมชาติไนเจอร์ 1-0 นำฝูงกลุ่ม

ศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ 2013 ที่ประเทศแอริกาใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา การประเดิมสนามของกลุ่มบี กานา ที่ได้ผู้เล่นตัวหลักกลับมาจากสโมสรหลายตำแหน่งนำโดย อซาโมอาห์ กียาน และ ควอโว อซาโมอาห์ พบกับ สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก และเป็น “ดาวดำ” ได้ประตูนำก่อนจาก อักเยมัง บาดู นาที 40 และ ควอโว อซาโมอาห์ นาที 49 ก่อนจะถูก ทรีซอร์ เอ็มปูตู ยิงตีติ้นนาที 53 และ เดียเมอร์ชี เอ็มโบกานี ซัดจุดโทษให้ทีมตามตีเสมอ 2-0 แบ่งกันทีมละแต้ม

ขณะที่ ทีมชาติมาลี เกมนี้ใช้ เซย์ดู เกอิตา อดีตสตาร์ดังของ บาร์เซโลนา ลงคุมเกมกลางสนาม ก่อนจะสวมบทเป็นฮีโรให้บ้านเกิดซัดประตูชัยในนาที 84 เอาชนะ ทีมชาติไนเจอร์ไปได้หวุดหวิด 1-0 เก็บแต้มขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเดียวของกลุ่มบี

สำหรับเกมนัดที่สองของกลุ่มบี กานา จะต้องชนกับ มาลี ในวันพฤหัสบดีที่ 24 ม.ค.นี้ ส่วน ไนเจอร์ ที่แพ้มาก่อนในเกมแรกลงฟาดแข้งกับคองโก ในคืนวันเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น