xs
xsm
sm
md
lg

เสือเหลืองขย้ำเนิร์นแบร์ก 3-0 ขึ้นรองฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลวานดอฟสกี ซัดปิดกล่อง
พลพรรค "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเปิดบ้านไล่ต้อน เนิร์นแบร์ก ไปแบบสนุก 3-0 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเก็บแต้มเพิ่มและขยับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงของตาราง ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูง 9 แต้ม

บุนเดสลีกา เยอรมนี
โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ 3-0 เนิร์นแบร์ก

เกมบุนเดสลีกา คู่แรกของสุดสัปดาห์ ที่ซิกแนล-อิดูนา พาร์ค โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ อันดับ 3 ของตารางมี 33 แต้ม เปิดบ้านเจอกับ เนิร์นแบร์ก อันดับ 15 ของตาราง มี 21 แต้ม โดยฝั่งเจ้าบ้านต้องการชัยชนะอย่างยิ่งยวดเพื่อจี้ บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงที่มีแต้มนำอยู่ 12 แต้ม

เริ่มเกม ทั้งสองทีมเปิดเกมสู้กันได้สนุก แต่แล้วนาที 17 เป็นเจ้าบ้านที่ได้จุดโทษ หลัง ลูคัส พิสเซ็ก โดน ติโม เกบฮาร์ท ทำฟาล์วในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าอย่างไม่ลังเล ก่อนที่ ยาคุบ บลาซีคอฟสกี จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปแบบไม่พลาดเป็น 1-0

จากนั้นนาที 21 ดอร์ตมุนด์ ที่ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ มาได้ประตูเพิ่มจาก บลาซีคอฟสกี ที่บรรจงวางเท้าขวาซัดเข้าไปแบบเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ ให้ทีมนำ 2-0 จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือ ลูกทีมของ เจอร์เกน คล็อปส์ บุกแหลกแต่ไม่มีประตูเพิ่มในครึ่งแรก และจบลงด้วยสกอร์ 2-0

ครึ่งหลัง นาที 53 เนิร์นแบร์ก ที่เงียบอยู่นาน ก็เกือบตีไข่แตกได้ จากลูกโหม่งของ โทมัส เพ็คฮาร์ท ทว่า โรมัน เวย์เดนเฟลเลอร์ นายด่านเจ้าถิ่นรับติดมือ จากนั้นเกมสู้กันสนุก จนกระทั่งนาที 88 ดอร์ตมุนด์ ได้ประตูปิดกล่องจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี จบเกม ดอร์ตมุนด์ ชนะ เนิร์นแบร์ก 3-0 ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 มี 36 แต้มเท่ากับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน แต่ประตูได้เสียดีกว่า ส่วน เนิร์นแบร์ก อยู่ที่ 15 มี 21 แต้ม เท่าเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น