xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ถอนตัวดวลสาวยุ่น เฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ถอนตัวทีมเฟดคัพของรัสเซีย
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ถอนตัวจากการลงเล่นให้กับชาติบ้านเกิด ในศึกเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก เฟดคัพ 2013 เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรกกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 9-10 ก.พ.นี้ จากการยืนยันของกัปตันทีมรัสเซีย

หวดสาววัย 25 ปี เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจลงหวดแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่แดนจิงโจ้ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงตั้งแต่รอบแรก ทว่า ชวดลุ้นสแลมที่ 5 อย่างน่าเสียดาย หลังแพ้ หลี่ นา คู่ปรับชาวจีน ในรอบรองชนะเลิศ

หลังจบสแลมออสซี เจ้าตัวมีคิวกลับมานำทีมชาติรัสเซีย ทำศึกเฟด คัพ กับทีมชาติญี่ปุ่น ในกลุ่มเวิลด์ กรุ๊ป รอบแรก ที่บ้านของตัวเอง ทว่า สุดท้าย ชามิล ทาร์พิเชฟ กัปตันทีม ยืนยัน “นางฟ้ามาเรีย” บอกปัดช่วยชาติเนื่องจากต้องเตรียมตัวไปเล่นรายการอื่น

“มาเรีย วางแผนที่จะบินไปลงแข่งขันดับเบิลยูทีเอ ซีรีส์ ที่สหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกัน ฉันก็คิดว่า คงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะนัก หากจะเรียกเธอมาติดทีม ทั้งที่ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี และพร้อมที่จะลงแข่งต่อหน้าแฟนๆ ที่บ้าน” กัปตันทีมรัสเซีย กล่าว

ขณะที่ สเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 2 ของทีม ถอนตัวเช่นกัน หลังเหนื่อยล้าจากการหวด ออสซี โอเพน ทำให้ทีมจำต้องเรียก มาเรีย คิริเลนโก มือ 15 ของโลก เข้ามานำทีม ตามด้วย เอกาเทรินา มาคาโรวา มือ 19 ของโลก ส่วนประเภทคู่เป็น อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา กับ เอเลนา เวสนินา โดยรอบนี้จะแข่งกันที่ โอลิมปิก อารีนา ในกรุงมอสโก วันที่ 9-10 ก.พ.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น