xs
xsm
sm
md
lg

“ลีซอ” นำแข้งไทยลีก ดวลบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลงเล่นให้ทีม จุฬาฯ
“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย นำก๊วนผู้เล่นศึกไทยพรีเมียร์ลีก อาทิ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อภิภู สุนทรพนาเวศ, สมปอง สอแหลบ ดวลแข้งบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 69 วันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 69 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 22 มกราคม ได้มีการแถลงข่าวจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ที่สมาคมธรรมศาสตร์ ซอยงามดูพลี ถ.พระราม 4 โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมธรรมศาสตร์, นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ นายกสมาคมศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์, นายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขันฝ่ายจุฬาฯ, ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิบดีฝ่ายกิการนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์, นายทัศนะ พิทักษ์อรรณพ ผู้จัดการทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีม ม.ธรรมศาสตร์ เป็นประธานร่วมแถลงข่าวครั้งนี้

นายพิชัย กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ ได้มีการจัดมาตั้งแต่ปี 2477 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสานต่อประเพณีที่ดีงาม และสร้างความสามัคคีีระหว่างศิษย์เก่า 2 สถาบันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ยังมีกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ขบวนพาเหรด กองเชียร์ การแปรอักษร ในแนวทางสร้างสรรค์ “ในปีนี้ใช้แนวคิดในการจัดงาน ว่า “มองมุมกลับ ปรับมุมมอง” ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 69 เนื่องจากเลข 6 พอกลับหัวก็เป็นเลข 9 ทั้งนี้ อยากให้สังคมคิด และมองเหตุการณ์ต่างๆ หลายๆ มุม เพื่อจะได้เห็นว่า ทุกอย่าง ทุกเรื่องราว จะมีมุมอีกด้านเสมอ”

สำหรับความพร้อมของทั้ง 2 ทีม “โค้ชอู๊ด” สัจจา ศิริเขตต์ เฮดโค้ชฝั่งลูกพระเกี้ยว หรือ จุฬาลงกรณ์ แชมป์เก่าครั้งที่ 68 เผยว่า เรามีผู้เล่นจากไทยพรีเมียร์ลีก อาทิ ชัยณรงค์-วุฒิชัย ทาทอง, ธีรเทพ วิโนทัย, สมปอง สอแหลบ, ธฤติ โนนศรีชัย มาช่วยทีมในครั้งนี้ ส่วนสภาพทีมถือว่าพร้อมเต็มที่ อีกทั้งเรามีตัวผู้เล่นที่ดีกว่า และตัวเลือกในแดนหน้าก็หลากหลาย ตนมองว่านี่คือข้อได้เปรียบของฝั่งจุฬาฯ เกมในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นั้น จะให้ลูกทีมเดินหน้าบุกเต็มตัว เพื่อคว้าแชมป์มาเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันให้ได้

ขณะที่ โชคทวี พรหมรัตน์ สตาฟฟ์โค้ชของทีมลูกแม่โดม ม.ธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ตอนนี้เราเก็บตัวฝึกซ้อมมาแล้ว 3 เดือน ส่วนผู้เล่นที่มาจากไทยแลนด์ลีกนั้น ก็มี อภิเชษฐ์ พุฒตาล, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อภิภู สุนทรพนาเวศ ซึ่งทาง “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กำชับว่า ให้เลือกตัวผู้เล่นที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ทางฝั่งธรรมศาสตร์ ตั้งเป้าว่า จะกลับมาแย่งแชมป์จากทีมลูกพระเกี้ยวให้ได้

สำหรับฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ จะแข่งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่สนามศุภชลาศัย เริ่มเวลา 16.00 น.ถ่ายทอดสดผ่านช่อง NB
กำลังโหลดความคิดเห็น