xs
xsm
sm
md
lg

"เอเอฟซี" ไฟเขียว ไทย-คูเวตเตะ "ราชมังฯ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องอาจ ก่อสินค้า
ผู้แทนจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย แจ้งให้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสังเวียนศึก เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดแรกของนักเตะทีมชาติไทย ที่จะเจอกับ คูเวต ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ หลังจาก เดินทางมาตรวจความพร้อม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดแรกของนักเตะทีมชาติไทย ที่จะเจอกับ คูเวต ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ เวลา 19.00 น.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง สทท.11 ถ่ายทอดสด โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา มร.ไอแมน ผู้ควบคุมการแข่งขันชาวจอร์แดน ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) พร้อมด้วย "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มาตรวจความพร้อมของสนามราชมังคลากีฬาสถาน รวมทั้งใช้สนามศุภชลาศัย เป็นสนามสำรองด้วย

โดย "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า กล่าวว่า ทาง มร.ไอแมน ตัวแทนจากเอเอฟซี ก็ได้มาดูสภาพสนามพร้อมทั้งถ่ายรูปและเขียนรายงานส่งไปให้กับทางเอเอฟซี แล้ว เพื่อรอพิจารณาว่าสภาพสนามราชมังคลากีฬาสถานจะใช้ได้หรือไม่ แต่ทางเราได้เตรียมสนามศุภชลาศัย ไว้สำรองไว้ด้วย ทางตัวแทนจากเอเอฟซีก็ได้ตรวจทั้ง 2 สนามเรียบร้อย คุณภาพหญ้าของทางสนามศุภชลาศัยดีกว่า เพราะล่าสุด เพิ่งใช้แข่งขันฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 69 โดยความจุของผู้ชม สนามราชมังคลากีฬาสถาน เกือบ 5 หมื่นคน ส่วนสนามศุภชลาศัยจุได้เพียง 2.5 หมื่นคนเท่านั้น ซึ่งใจจริงตนก็อยากได้สนามราชมังคลากีฬาสถานมากกว่า

"อย่างไรก็ตามทางเอเอฟซี ได้เดินทางมาตรวจสนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่มีความจุมากกว่า และได้สอบถามไปยังนักเตะคูเวต ที่ได้ทดสอบสนาม ในช่วงเวลาฝึกซ้อม ปรากฎว่าอยู่ในมาตรฐานที่ดี ไม่มีปัญหาใดใดในการฝึกซ้อมแต่อย่างใด ทำให้ทางผู้แทนจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย รับรองให้สนามแห่งนี้ผ่านการตรวจ ส่วนเรื่องตั๋วการแข่งขัน ตนจะให้มาขายที่หน้างาน เพื่อรองรับแฟนบอลที่จะเข้าชมในวันดังกล่าวอีกด้วย"

ด้าน นายอารี อยู่บำรุงย์ ผู้จัดการสนามราชมังคลากีฬาสถาน เปิดเผยว่า หลังจากจบการแข่งขันเรซ ออฟ แชมเปียนส์ ก็ได้เอาแทร็กออก ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. รวมทั้งปรับปรุงสนาม ซ่อมแซมและบำรุงรักษาสนามตั้งแต่ตอนนั้น แต่ล่าสุดเพิ่งได้ฉีดยาฆ่าวัชพืช ที่ขึ้นมาแซมหญ้าในสนาม ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจากตอนนี้ก็น่าจะใช้เวลาอีก 20 วัน สภาพสนามถึงจะกลับมาสวยงามสมบูรณ์เหมือนเดิม แต่ยอมรับว่า ไม่รู้ว่าไทยต้องจัดแมตช์นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทำให้แก้ไขไม่ทัน แต่ทุกอย่างก็ต้องใช้เวลาอีกด้วย

ขณะที่บัตรชมการแข่งขัน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศฯ ยืนยันว่า จะเปิดจำหน่ายผ่านทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ในวันอังคารที่ 5 ก.พ.นี้เป็นต้นไป และวันแข่งขันจะเปิดขายหน้าสนามอีกครั้ง โดยบัตรมีราคาตั้งแต่ 500, 300 และ 100 บาท.
กำลังโหลดความคิดเห็น